magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Health “Obalon”แคปซูลลูกโป่งลดน้ำหนักแนวใหม่
formats

“Obalon”แคปซูลลูกโป่งลดน้ำหนักแนวใหม่

อังกฤษ ผุดเทคโนโลยี “Obalon”แคปซูลลูกโป่ง สูตรลดน้ำหนักแนวใหม่

วันนี้ (24ม.ค.57) เว็บไซต์มิเรอร์ ได้หยิบยกวิธีใหม่ในการลดน้ำหนักนี้ขึ้นมาพูดถึง คือ แคปซูลลูกโป่งภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ว่า Obalon ที่กินเข้าไปแล้วบอลลูนจะไปพองในกระเพาะอาหาร ช่วยหลอกให้รู้สึกอิ่ม จึงช่วยควบคุมปริมาณในการกินอาหารได้นั่นเอง โดยตัวเม็ดยาแคปซูลจะเชื่อมกับสายยางขนาดจิ๋ว เมื่อกลืนลงไปในกระเพาะอาหาร ตัวแคปซูลจะหลุดออกไป แล้วลูกโป่งจะพองออกจนมีขนาดเท่าลูกแอปเปิล ด้วยการปรับแรงดันจากสายยางที่เชื่อมต่ออยู่ด้านนอก เมื่อพองเต็มที่สายยางก็จะหลุดออก แล้วดึงกลับออกมาทางปาก ส่วนลูกโป่งนั้นก็จะลอยอยู่ที่ตอนบนของกระเพาะอาหาร หลอกให้ร่างกายรู้สึกอิ่ม ส่วนการนำลูกโป่งออกนั้น มันจะถูกทำให้แฟบก่อนที่จะนำออกมาทางปากผ่านทางเดินอาหาร โดยกระบวนการทั้งหมดนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ยาชาเลย จึงนับว่าเป็นวิธีที่สะดวกมาก เห็นผลชัดเจน และผลที่ได้ก็อยู่ในข่ายน่าพึงพอใจ จากการทดลองกับผู้ป่วยจำนวนหนึ่ง พบว่ามันช่วยให้ลดน้ำหนักได้เฉลี่ย 7.7 กิโลกรัม ภายใน 12 สัปดาห์ ส่วนผลข้างเคียงมีบ้างเล็กน้อยประมาณ 7% ของผู้ป่วยมีอาการคลื่นไส้ อาหารที่กินเข้าไปไหลย้อน และอาการตะคริวในคอ ซึ่งก็จะค่อยๆ ดีขึ้น และหายไปใน 1-2 วัน ปัจจุบันมีการให้บริการลดน้ำหนักด้วยลูกโป่ง Obalon แล้ว ตามโรงพยาบาล และ คลินิกบางแห่งในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเป็นคอร์สแนะนำสำหรับผู้ที่มี ดัชนีมวลกาย หรือ BMI มากกว่า 27 และประสบปัญหาในการลดน้ำหนัก โดยหนึ่งคอร์สอยู่ที่ราคา 2,995 ปอนด์ หรือประมาณ 160,000 บาท โดยจะได้รับลูกโป่งพองในท้องแบบนี้ 2 ใบ

ทั้งนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกล่าสุด สำหรับการลดน้ำหนักด้วยการควบคุมปริมาณ อาหารที่กินแต่ละมื้อให้น้อยลง อย่างไรก็ดี ผลที่เป็นจะอยู่ได้นานหรือไม่
ก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้ป่วยเอง ว่าจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน และไลฟ์สไตล์ ของตนได้ถาวรหรือเปล่า ไม่เช่นนั้นก็คงจะผอมแค่ตอนลูกโป่งพอง พอนำลูกโป่ง ออกก็คงกลับมาอ้วนอีกแน่นอน

รายการอ้างอิง :
“Obalon”แคปซูลลูกโป่งลดน้ำหนักแนวใหม่ . (2557, 24 มกราคม ). TNN24. ค้นเมื่อวันที่ 30 มกราคม, จาก http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=20889&t=news.– ( 236 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
2 Comments  comments 

2 Responses

  1. ali

    กรุงเทพมีขายที่ไหนครับ

  2. ali

    กรุงเทพมีขายที่ไหนครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


7 − five =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>