magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home IT Tech กูเกิลขออภัยบริการออนไลน์ขัดข้อง
formats

กูเกิลขออภัยบริการออนไลน์ขัดข้อง

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวไอที
ซานฟรานซิสโก 25 ม.ค.2014 – นายเบน เทรย์เนอร์ รองประธานฝ่ายวิศวกรรมบริษัทกูเกิลของสหรัฐแถลงขอโทษภายหลังระบบจีเมลและบริการออนไลน์อื่นๆ ของกูเกิลติดขัดจากปัญหาซอฟต์แวร์  และได้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว

แถลงการณ์ระบุว่าผู้ใช้กูเกิลส่วนใหญ่ไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้บริการใน  Gmail, Google+, Calendar และ Documents ได้เป็นเวลาประมาณ 25 นาที ซึ่งในบางรายผู้เข้าใช้ราวร้อยละ 10 เจอปัญหาเข้าใช้ไม่ได้นานถึง 30 นาที กูเกิลไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดของเหตุขัดข้องทางจีเมลแต่คาดว่าส่งผลกระทบต่อประชาชนหลายล้านคน มีเสียงบ่นร้องเรียนทางออนไลน์จากยุโรป แคนาดา สหรัฐและที่อื่นๆ ทั่วโลก

แถลงการณ์ระบุว่ากูเกิลได้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วและกำลังเร่งหาสาเหตุ รวมทั้งจะดำเนินการตรวจสอบระบบและติดตามอย่างสม่ำเสมอเพื่อรับประกันว่าจะไม่เกิดปัญหาขึ้นอีกในอนาคต ก่อนหน้านี้บริษัทยาฮูคู่แข่งซึ่งให้บริการอีเมล เคยเกิดปัญหาระบบขัดข้องเมื่อเดือนธันวาคม

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=52e33f3fbe0470b7188b460f#.UuXjUrQxXGg– ( 7 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


eight − = 1

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>