magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Health ช็อกโกแลตกับไวน์ ต้นโรคเบาหวาน
formats

ช็อกโกแลตกับไวน์ ต้นโรคเบาหวาน

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยของอักฤกษ ศึกษาพบว่าการกินช็อกโกแลตและดื่มเหล้าไวน์แดง อาจจะช่วยป้องกันโรคเบาหวานแบบที่ 2 ได้ โดยนักวิจัยได้พบในการศึกษากับคนจำนวนเกือบ 2,000 คนว่าการกิจและดื่มของเหล่านี้จะช่วยลดอาการ “ดื้ออินซูลิน” และสามารถรักษาระดับน้ำตาลในเลือด เพราะเหตุว่ามันช่วยลดการอักเสบที่เกิดขึ้น เนื่องจากว่าหากปล่อยทิ้งไว้ให้เรื้อรัง อาจทำให้เป็นเบาหวาน โรคอ้วน โรคหัวใจและหลอดเลือด แม้กระทั่งมะเร็งได้

ศาสตราจารย์เอดิน แคสวิดี้ โรงเรียนแพทย์นอร์วิชชี้แจงว่า “การวิจัยของเรามุ่งที่คุณประโยชน์ในการกินอาหารกลุ่มย่อยบางอย่างที่อุดมด้วยสารฟลาโวนอยด์ เราสนใจสารนี้ที่มีอยู่ในผักและสมุนไพรอย่างผักชีฝรั่ง ไม้จำพวกสาระแหน่ ต้นเซเลอรี่ กับสารแอนโธไซยานินส์ ที่มีอยู่ในผลไม้ลูกเล็ก องุ่นแดง และผักผลไม้ที่มีสีน้ำเงินแดง” ครั้งนี้นับเป็นการศึกษาดูว่าสารประกอบที่มีฤทธิ์ทางชีวภาพเหล่านี้จะสามารถช่วยป้องกันโรคเบาหวานได้ ผลจากการทดลองในห้องปฏิบัติการได้แสดงว่าอาหารเหล่านี้ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคเบาหวานได้

แหล่งที่มา : “ช็อกโกแลตกับไวน์ ต้นโรคเบาหวาน”. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://www.thairath.co.th/content/edu/398413. (วันที่ค้นข้อมูล 24 มกราคม 2557).– ( 7 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


5 + = thirteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>