magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ปลาแช่แข็งเฉียบพลันในอ่าวของนอร์เวย์
formats

ปลาแช่แข็งเฉียบพลันในอ่าวของนอร์เวย์

http://manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9570000006158

ยาฮูนิวส์ (สถานีโทรทัศน์และวิทยุแห่งนอรเวย์ NRK) ได้เผยแพร่ภาพสุดช็อค ภาพของน้ำในอ่าวแห่งหนึ่งรอบๆ เกาะโลวุนด์ของนอร์เวย์ที่แข็งตัวอย่างเฉียบพลับ ผลจากความแปรปรวนของอากาศที่อุณหภูมิดำดิ่งลง -7.8 องศาเซลเซีย ประกอบกับมีลมพัดแรง ภาวะอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างกระทันหันทำให้น้ำอ่าวเกิดการแข็งตัวอย่างเฉียบพลันทำให้ฝูงปลาที่หลายพันตัวที่หนีตะเกียกกายเอาตัวรอดจากนักล่าแห่งท้องน้ำอย่างเช่น วาฬ มายังอ่าวแหล่งนี้ พวกปลาที่หนีตายนี้จึงอาศัยกันอยู่อย่างแออัดและเกิดอาการปรับตัวรับสภาพหนาวเย็นไม่ทันทำให้ตายหลายพันตัวติดอยู่คาสายน้ำที่แข็งตัวนั้น นี่ไม่ใช่ปรากฎการณ์แรกที่พบเห็นสัตว์ต้องแข็งตายติดอยู่ภายใต้สายน้ำที่แข็งตัวของนอร์เวย์นี้ ก่อนหน้านั้นยังมีผู้พบเห็นกวางมูสตัวหนึ่งติดแข็งตายอยู่ใต้สายน้ำที่แข็งตัวในทะเลสาบคอสโม

แหล่งที่มา : ภาพสุดอึ้ง! นอร์เวย์หนาวเฉียบพลัน ฝูงปลาหลายพันตายแหง็กคาอ่าวน้ำแข็ง. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9570000006158. (วันที่ค้นข้อมูล 23 มกราคม 2557).

 – ( 12 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


four + 5 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>