magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวเทคโนโลยี เพชรจากเถ้ากระดูกมนุษย์
formats

เพชรจากเถ้ากระดูกมนุษย์

http://www.tcdc.or.th/src/14541/www-tcdcconnect-com/

การสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักยังความโศกเศร้าให้กับครอบครัวเป็นอย่างมากบางครอบครัวก็อาจจะทำใจกับการสูญเสียบุคคลในครอบครัวอันเป็นที่รักไม่ได้ แต่ในปัจจุบันนี้มีคนกลุ่มหนึ่งที่เลือกจะรักษาบุคคลอันเป็นที่รักของเค้าไว้ในรูปของอัญมณีอันทรงคุณค่า โดยการ “แปลงเถ้ากระดูกมนุษย์ให้เป็นเพชร”

สถาบันอัลกอร์แดนซ่า (Algordanza) ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์สามารถคิดค้นเทคโนโลยีที่สามารถเปลี่ยนเถ้ากระดูกของมนุษย์ให้กลายเป้นเพชรแท้เพื่อเป็นอัญมณีแห่งความทรงจำที่ “เลอค่า อมตะ…ตลอดกาล” สถาบันอัลกอร์แดนซ่าค้นพบว่าองค์ประกอบพื้นฐานทางเคมีระหว่างเพชรและเถ้ากระดูกนั้นตรงกันอยู่หลายอย่าง อาทิ คาร์บอน กราไฟต์ และเกลือ ซึ่งเมื่อนำเถ้ากระดูกมาผ่านกระบวนการอัดแรงดันสูงและความร้อนสูงถึง 1300 องศาเซลเซียส (เช่นเดียวกับเพชรธรรมชาติเคยผ่านมาแล้วเป็นเวลานับร้อยปี) เมื่อผ่านกระบวนการดังกล่าวแล้วจะได้เพชรดิบจากเถ้ากระดูกแล้วสามารถนำเพชรดิบนี้ไปเจียระไนเพื่อให้เกิดความเงางามได้

สนนราคาในการทำเพชรจากเถ้ากระดูกนี้อยู่ระหว่าง 5,000-22,000 USD ในช่วงเริ่มแรกนั้นรับทำแต่เพชรที่เป็นเถ้ากระดูกจากมนุษย์เท่านั้น แต่ปัจจุบันนี้สามารถผลิตเพชรจากเถ้ากระดูกสัตว์ได้แล้ว (วิดีโอของ Algordanza ในการผลิตเพชรจากเถ้ากระดูก http://www.youtube.com/watch?v=bdLLpGnqmyo)

แหล่งที่มา :
“อัญมณีแห่งชีวิต” เมื่อเถ้ากระดูกสลายกลายเป็นเพชร. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://www.tcdc.or.th/src/14541/www-tcdcconnect-com/-อัญมณีแห่งชีวิต-เมื่อเถ้ากระดูกสลายกลายเป็นเพชร. (วันที่ค้นข้อมูล 23 มกราคม 2557).– ( 31 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ one = 4

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>