magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ASEAN ลาว-แขวงบ่อแก้วเตรียมแผนพัฒนาการท่องเที่ยวรับ AEC
formats

ลาว-แขวงบ่อแก้วเตรียมแผนพัฒนาการท่องเที่ยวรับ AEC

แขวงบ่อแก้ว ของประเทศลาว เปรียบเสมือนเมืองคู่แฝดของเชียงของ เชื่อมไทยกับสปป. ลาวตอนบน  เตรียมแผนการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อที่จะรองรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้นในปี 2557    บ่อแก้ว เป็นแขวงที่มีขนาดเล็กที่สุดของลาว มีพรมแดนติดกับไทย และพม่า ห่างจากชายแดนจีนเพียง 100 กิโลเมตร

ในปีที่ผ่านมา (2556)  มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวเกือบ 4 แสนคน เป็นนักท่องเที่ยวจากจีนกว่า 1 หมื่นคนจากไทยเกือบ 6 หมื่นคน และประเทศอื่นๆรวมกันกว่า 3 แสนคน ส่วนใหญ่ต้องการมาเยี่ยมชม เรียนรู้วัฒนธรรม และประเพณีของชนเผ่าต่างๆ ทางแขวงจึงได้พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของเผ่าขึ้นอีก 1 แห่ง  และปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ เพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับงานท่องเที่ยวประจำปีของแขวง ที่จะมีขึ้นวันที่ 24 ถึง 26 มกราคม 2557

สำนักงานการท่องเที่ยวแขวงบ่อแก้วได้ขอความร่วมมือจากบริษัทท่องเที่ยวใน แขวงบ่อแก้วทั้งหมด 14 แห่ง ให้ปฏิบัติตามระเบียบกฏหมายใหม่ด้านการท่องเที่ยว

ที่มา : ลาว-แขวงบ่อแก้วเตรียมแผนพัฒนาการท่องเที่ยว. (2557). ครอบครัวข่าวสามออนไลน์. สืบค้นข้อมูลเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2557. จาก http://www.krobkruakao.com/ข่าวต่างประเทศ/86777/ลาว-แขวงบ่อแก้วเตรียมแผนพัฒนาการท่องเที่ยว.html– ( 74 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


four − 1 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>