magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home IT Tech เกาหลีใต้เริ่มแผนพัฒนาเครือข่ายไร้สาย 5 จี
formats

เกาหลีใต้เริ่มแผนพัฒนาเครือข่ายไร้สาย 5 จี

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวไอที
เกาหลีใต้ 3 ธ.ค.2014  -เกาหลีใต้เริ่มแผนพัฒนาเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สาย 5 จี แม้ว่าผู้คนทั่วโลกจะได้ใช้บริการ 4 จี แบบครอบคลุมไปเมื่อไม่นานนี้เอง

ตามแผนการดังกล่าวซึ่งหน่วยงานด้านโทรคมนาคมของเกาหลีใต้ เพิ่งมีการประชุมกันเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในประเทศตั้งเป้าพร้อมที่จะเปิดให้บริการ 5 จี อย่างเต็มรูปแบบในปี 2563 โดยอัตราความเร็วในการรับส่งข้อมูลของสัญญาณในระบบ 5 จี ที่สูงถึง 1 กิกะไบต์/วินาที ในรัศมี 2 กิโลเมตร จะช่วยอำนวยความสะดวกในการดาวน์โหลดข้อมูลได้เร็วกว่าระบบ 4 จี ที่มีใช้อย่างแพร่หลายในเกาหลีใต้อยู่ในขณะนี้หลายร้อยเท่า ทำให้สามารถดาวน์โหลดภาพเคลื่อนไหวที่มีความละเอียดสูงแบบเอชดี หรือดาวน์โหลดภาพยนตร์ความยาว 2 ชั่วโมง ในเวลาเพียง 1 วินาทีเท่านั้น ทำให้ผู้ใช้บริการเพลิดเพลินกับการถ่ายโอนไฟล์ข้อมูลที่มีขนาดใหญ่มากๆ ได้อย่างไร้ขีดจำกัด

นอกจากนี้ การพัฒนาระบบเครือข่าย 5 จี ยังจะช่วยสร้างงานเพิ่มขึ้นในประเทศได้ถึง 570,000 ตำแหน่ง และก่อให้เกิดตลาดที่มีมูลค่าสูงถึง 476,000 ล้านวอนอีกด้วย

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=52c5fffb150ba04023000171#.UsZ49rSDjGg– ( 10 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


six × = 18

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>