magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากวอชิงตัน สหรัฐฯ รับความเห็นเพื่อกำหนดกรอบการพัฒนาด้านความมั่นคงทางไซเบอร์เบื้องต้น
formats

สหรัฐฯ รับความเห็นเพื่อกำหนดกรอบการพัฒนาด้านความมั่นคงทางไซเบอร์เบื้องต้น

ความมั่นคงของสหรัฐฯ และเศรษฐกิจขึ้นกับการทำหน้าที่ของโครงสร้างพื้นฐานสำคัญๆ ด้วยตระหนักถึงความสำคัญที่ต้องอาศัยปัจจัยดังกล่าว ประธานาธิบดีโอบามาจึงออกคำสั่งคณะผู้บริหารเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2013 เพื่อให้มีการเพิ่มความสามารถของโครงสร้างพื้นฐานสำคัญเพื่อจัดการกับความเสี่ยงด้านไซเบอร์ โดยคำสั่งดังกล่าวเน้นในการแบ่งปันข้อมูล ความเป็นส่วนตัวของข้อมูลและสารสนเทศ รวมถึงการรับเอาวิธีปฏิบัติที่ดีด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ไปใช้ในเรื่องดังกล่าว National Institute of Standards and Technology (NIST) ได้จัดการประชุมภาคอุตสาหกรรมและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อพัฒนากรอบการพัฒนาโดยสมัครใจเพื่อลดความเสี่ยงด้านไซเบอร์

NIST ประกาศให้มีการรับความคิดเห็นจากสาธารณะภายใน 45 วัน เพื่อกำหนดกรอบการพัฒนาความมั่นคงด้านไซเบอร์เบื้องต้น (Preliminary Cybersecurity Framework) โดยการประกาศนี้แสดงถึงเป้าหมายหลักในการพยายามสร้างความร่วมมือเพื่อพัฒนากรอบการทำงานและผลการรับฟังความเห็นที่ได้จะนำไปสู่การจัดทำกรอบการพัฒนาฉบับจริงต่อไป และหลังจากมีการดำเนินการไปแล้วแปดเดือน ได้มีทั้งผู้ให้ความเห็นทั้งส่วนบุคคลและองค์กรที่เน้นในเรื่อง มาตรฐาน วิธีปฏิบัติที่ดีและการกำหนดข้อแนะนำต่างๆ เพื่อปรับปรุงระบบความมั่นคงด้านไซเบอร์และที่ทำไปแล้วคือการยกร่างกรอบการพัฒนาเพื่อสื่อสารกับผู้บริหารเพื่อรับฟังความเห็นและประสบการณ์ หากนำไปปฏิบัติกรอบการพัฒนาดังกล่าว จะทำให้ภาคธุรกิจ ผู้จัดส่งวัตถุดิบ ลูกค้า หน่วยงานรัฐ มีภาษาและระเบียบวิธีการเดียวกันในการปกป้องคุ้มครองตัวเอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.nstda.or.th/nstda-knowledge/15505-science-and-technology-news
ที่มา: สำนักงานที่ปรึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา. (2556). รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากวอชิงตัน เดือนธันวาคม 2556. ค้นข้อมูลวันที่ 17 ธันวาคม 2556 จาก http://ostc.thaiembdc.org/– ( 22 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 5 = five

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>