magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Uncategorized Samsung เป็นพันธมิตรกับ Silicon Valley
formats

Samsung เป็นพันธมิตรกับ Silicon Valley

เดิมบริษัท Samsung ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในครัวเรือน (Consumer electronics) ไม่ได้มีสัมพันธภาพที่กว้างขวางมากนักกับ Silicon Valley ซึ่งเป็นแหล่งบ่มเพาะเทคโนโลยี เนื่องจากประเด็นการทำศึกทางกฏหมายอันเป็นมหากาพยกับบริษัท Apple ได้รับความสนใจมากกว่าความสำเร็จของสมาร์ทโฟนกาแลกซี่ไลน์เสียอีก แต่มีสิ่งที่เปลี่ยนแปลง เมื่อไม่กี่เดือนมานี้ Samsung ได้มีการเริ่มสร้างศูนย์วิจัยแห่งใหม่บนเนื้อที่ 385,000 ตารางฟุต ณ ย่าน Mountain View มลรัฐคาลิฟอเนีย โดยเปิดเป็นหน่วยสนับสนุนการวิจัยในรูปบริษัทรูปแบบ Start up ในใจกลางเมือง Palo Alto

การกระโดดเข้ามาของบริษัท Samsung ด้วยการตั้งบริษัทตั้งใหม่หรือ Start up และสร้างนักพัฒนา เป็นการฉลาดและถูกเวลาในการเข้ามาตั้งบริษัทฮาร์ทแวร์ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า Samsung ต้องการผลักดันตัวเองเข้าสู่แวดวงการพัฒนาซอฟ์แวร์และบริการที่เริ่มเน้นผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น Samsung เป็นผู้ขายโทรทัศน์ และเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลกเจ้าหนึ่ง แต่ที่ตรงข้ามกับคู่ต่อสู้ Apple และ Google คือ Samsung ไม่สามารถเน้นการควบคุมระบบปฏิบัติการและการประยุกต์ใช้งานบนเครื่องได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.nstda.or.th/nstda-knowledge/15505-science-and-technology-news
ที่มา: สำนักงานที่ปรึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา. (2556). รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากวอชิงตัน เดือนธันวาคม 2556. ค้นข้อมูลวันที่ 17 ธันวาคม 2556 จาก http://ostc.thaiembdc.org/– ( 26 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


two + 2 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>