magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Health สุดยอดอาหารสมองของคนทำงานหนัก
formats

สุดยอดอาหารสมองของคนทำงานหนัก

โลกธุรกิจหมุนกันเป็นวินาที ใครช้า ใครเฉื่อย คนนั้นจะพลาดทันที!!! นั่นคือเหตุผลว่าทำไมนักธุรกิจอย่างเราๆ หลายคนถึงต้องทำงานหนัก

จนบางครั้งลืมใส่ใจตัวเองไปบ้างในบางคราว หลายท่านคงได้ยินมาจากหลายสำนักแล้วล่ะครับที่บอกว่า ต้องแบ่งเวลาออกกำลังกายบ้างล่ะ ต้องไปตรวจสุขภาพบ้างล่ะ แต่ในความเป็นจริงครับ ไม่มีใครสามารถทำได้ครบถ้วนขนาดนั้นหรอก เพราะเอาแค่ทำงานให้ทันต่อโลกธุรกิจที่หมุนเร็วยิ่งกว่าหุ้นตัวไหนๆ ก็คงจะเพลียไปตามๆ กันแล้ว

ในเมื่อเราหนีความจริงที่ว่า “นักธุรกิจ” ต้องคู่กับ “งานหนัก” ไม่ได้ เราก็ควรมองกลับมาที่ปัจจัยพื้นฐานเรากำลังพูดถึง “การกิน” ครับ…

ในเมื่อ You are What You Eatดังนั้นวันนี้จึงขออนุญาติแชร์เกร็ดความรู้ดีๆ เกี่ยวกับอาหารกันว่าอะไรบ้างที่ทานประจำแล้วจะสามารถช่วยคุณบำรุงสมองในยามที่ต้องทำงานดึก ทำงานหนัก ได้ดีนะครับ

1.เปลี่ยนจากข้าวธรรมดามาลอง “ข้าวกล้อง”ลองเปลี่ยนจากที่ทานข้าวปกติ มาทดลองทาน “ข้าวกล้อง” กันดูสิครับเพราะข้าวกล้องมีวิตามินบีและอีสูง จึงช่วยเพิ่มพลังสมองในการทำงานช่วยป้องกันโรคเหน็บชาที่คนที่ต้องนั่งโต๊ะ ทำงานนานๆ มักจะเป็นกัน แถมยังป้องกันโรคสมองเสื่อมในอนาคตได้ด้วย

2.จงเติมผักใบเขียวลงในทุกมื้อที่มีโอกาสบอกลาอาหารมื้อเร็วๆ อาทิเช่น แฮมเบอร์เกอร์ หรือ แซนวิชมาเติมทุกมื้อให้มีผักใบเขียวดูบ้าง ผักเช่น ตำลึง คะน้า หาทานได้ทั่วไปในเมืองไทย ไม่จำเป็นต้องถึงขั้นสลัดอะไรหรอก พื้นๆ แบบนี้แหละครับทานง่ายและยั่งจัดเป็นอาหารกลุ่มโครินที่มีวิตามินบี ซึ่งช่วยเพิ่มความจำและสมาธิ

3.ถั่ววิเศษหลายคนต้องนั่งหน้าจอคอมทั้งวัน สิ่งที่ปกติทำกันคือหา ลูกอม หรือ ขนมขบเคี้ยว มาทานเล่นเวลาทำงาน ลองเปลี่ยนจากของพวกนั้นเป็น “ถั่ว” ดูสิครับ นอกจากจะเคี้ยวมันส์หายง่วงแน่นอนแล้วเจ้าถั่วนี่แหละยังมีวิตามินบี 2 บำรุงสายตาได้ดี

4.ของหวานหลังเที่ยงใครบอกว่าของหวานไม่มีประโยชน์…ในวันที่คุณนอนน้อยแล้วต้องลุกมาทำงานเช้า ปัญหาที่พวกเราประสบร่วมกันคือหลังจากมื้อเที่ยง เรามักจะโดนความง่วงรังแก ลองหาของหวานๆ ทานหลังมื้อเที่ยงดูสิครับในวันที่ร่างกายไม่พร้อม เพราะรสหวานนั้นทำให้เราสดชื่นได้ยาวนานขึ้น แต่ระวัง! อย่าทานทุกวันเพราะว่าเบาหวานอาจถามหา

5.หาตัวช่วยในวันที่พักผ่อนน้อย ไม่พร้อมจริงๆ ลองหาตัวช่วยดีๆ มาช่วยซัพพอร์ตสมองไม่ให้ล้ากันดูบ้าง ซุปไก่สกัดสักขวดในวันที่นอนดึก หรือ รู้สึกเพลียถือเป็นการชาร์จสมองเพิ่มให้ได้ไปลุยงานต่อ เพราะซุปไก่สกัด นั้นมีคุณสมบัติช่วยให้สมองหายล้าได้ดีทีเดียว

นี่ก็เป็นเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ จาก Scotch 100 ซุปไก่สกัดสูตร100% ที่ขอเคียงข้างเพื่อซัพพอร์ตธุรกิจของทุกท่านให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งถือเป็นสิ่งง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่ทุกคนสามารถทำกันได้ ไม่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมอะไรมากมาย ก็สามารถช่วยทำให้สมองของคุณสามารถไปสู้รบปรบมือกับคู่แข่งได้่แล้ว แม้ว่านี่จะไม่ใช่ทั้งหมดแต่ก็เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ หวังว่าทุกคนคง Happy นะครับ หรือถ้าใครมีเกร็ดความรู้ดีๆ ก็สามารถมาแชร์มาแชทกับเราได้ที่ https://www.facebook.com/scotchessenceofchicken

รายการอ้างอิง :

2556. สุดยอดอาหารสมองของคนทำงานหนัก : กรุงเทพธุรกิจ (Life Style : Advertorial). ออนไลน์. สืบค้นจากอินเทอร์เน็ต, http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/life-style/advertorial/20131119/544118/สุดยอดอาหารสมองของคนทำงานหนัก.html, ค้นเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2556.– ( 58 Views)

 
Tags:
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


5 − one =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>