magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories ความดันโลหิตสูงระหว่างตั้งครรภ์อาจเพิ่มความเสี่ยงของโรคเส้นเลือดสมองอุดตัน
formats

ความดันโลหิตสูงระหว่างตั้งครรภ์อาจเพิ่มความเสี่ยงของโรคเส้นเลือดสมองอุดตัน

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง ความดันโลหิตสูงระหว่างตั้งครรภ์อาจเพิ่มความเสี่ยงของโรคเส้นเลือดสมองอุดตัน

“เราได้ค้นพบว่าผู้หญิงที่มีความดันโลหิตสูงในช่วงตั้งครรภ์นั้นอาจจะมีความเสี่ยงที่สูงกว่าในการเป็นโรคเส้นเลือดสมองอุดตัน โดยเฉพาะถ้าเกิดพวกเขาเคยแสดงอาการของการชักเพราะการตั้งครรภ์มาก่อน” Aravind Ganesh แพทย์ฝึกหัดด้านประสาทวิทยาที่ University of Calgary กล่าว “ความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของอาการเส้นเลือดสมองอุดตันนั้นอาจจะสูงถึง 40% เลยทีเดียว”

แพทย์ Ganesh พร้อมและเพื่อนร่วมงานของเขาได้ร่วมกันศึกษาทบทวนงานวิจัยต่างๆ ซึ่งมีงานวิจัย 9 ชิ้นที่ได้เน้นในเรื่องความดันโลหิตสูงระหว่างตั้งครรภ์และความสัมพันธ์กับความเสี่ยงในอนาคตของการเป็นโรคเส้นเลือดสมองอุดตัน

งานวิจัยดังกล่าวได้ติดตามผู้หญิงที่ผ่านการคลอดบุตรแล้วเป็นเวลาตั้งแต่ 1 – 32 ปี และพบหลักฐานที่สอดคล้องกันว่าคนที่เคยมีภาวะความดันโลหิตสูงในช่วงตั้งครรภ์นั้นมีแนวโน้มที่จะเกิดโรคเส้นเลือดสมองอุดตันในอนาคต  รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://www.vcharkarn.com/vnews/447641– ( 40 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 3 = four

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>