magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home NSTDA ผู้ว่าฯแพร่ เร่งสร้าง “เฟอร์นิเจอร์ซิตี้”
formats

ผู้ว่าฯแพร่ เร่งสร้าง “เฟอร์นิเจอร์ซิตี้”

เมื่อวันที่  10 ต.ค. นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าฯแพร่ กล่าวว่าจะดันจีดีพีจังหวัดเพิ่มด้วย 3 ยุทธศาสตร์ one axis / 4 belt / 6 zone นำด้วยรถไฟรางคู่ โดยเตรียมยกพื้นที่ศูนย์ราชการเดิม 600 กว่าไร่ที่อยู่กึ่งกลางระหว่างสถานีรถไฟใหม่เป็นเขตเมืองใหม่ นำด้วยโครงการรัฐศูนย์ฯวิทย์และเตรียมผลักดันให้จังหวัดแพร่เป็น เฟอร์นิเจอร์ซิตี้ ยกระดับงานไม้สักสู่สากลรับการเปิดเสรีประชาคมอาเซียน (เออีซี) เพื่อเพิ่มมูลค่าซึ่งใช้วัตถุดิบน้อยลงโดยมีป่าปลูก 1.5 หมื่นไร่เป็นต้นทุน

นายอภิชาติ  กล่าวว่า เขตเศรษฐกิจใหม่ของจังหวัดแพร่จะทดแทนเมืองเก่าที่จะถูกปิดกั้นการพัฒนาหลัง เป็นเมืองอนุรักษ์ 1,200 ปี โดยมีสถานีรถไฟเมืองแพร่เป็นศูนย์กลาง และเขตเศรษฐกิจใหม่จะมีศูนย์ฯวิทย์แห่งที่ 3 ของประเทศ ส่วนด้านเกษตรและป่าไม้เสร็จใน 3 ปี ตามด้วยสนามกีฬา วิทยาลัยชุมชน พร้อมโครงการควบรวมสถาบันการศึกษาภาคเหนือ

นอกจากนี้ นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า เตรียมผลักดันเหล้าพื้นบ้าน อ.สะเอียบ ภูมิปัญญาชาวบ้านกว่า 200 ปี เทียบเท่าเหมาไถของจีน สาเกของญี่ปุ่น โดยจะนำเทคโนโลยีและการพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์มาใช้ด้วยนายฐานวัฒน์ วิทยปรีชาศิลป์ ที่ปรึกษาแผนงานไม้สัก สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ระบุว่า จะสู้พม่าที่ค่าแรงและต้นทุนต่ำกว่า ต้องพัฒนารูปแบบอัพเกรดผลิตภัณฑ์เพื่อก้าวไปสู่สากล

รายการอ้างอิง :
ผู้ว่าฯแพร่ เร่งสร้าง “เฟอร์นิเจอร์ซิตี้”. 2556. พิมพ์ไทย (ตะกร้าข่าว). ฉบับวันที่ 11 ตุลาคม.– ( 46 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


5 − = zero

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>