magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories ไข้หวัดใหญ่ในอากาศ
formats

ไข้หวัดใหญ่ในอากาศ

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง ไข้หวัดใหญ่ในอากาศ

เจิร์มที่มีขนาดเล็กพอที่สามารถผ่านหน้ากากกรองฝุ่นละอองได้อาจเป็นสาเหตุของโรคต่างๆถึง 50% เป็นอะไรที่ง่ายมากๆ ที่เราจะเป็นไข้หวัดใหญ่ได้ เพียงแค่หายใจ

อนุภาคของเซลล์เจิร์มขนาดเล็กในอากาศอาจจะก่อให้เกิดโรคกรณีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการติดเชื้อระบบทางเดินหายได้มากกว่าครึ่ง และสิ่งที่น่าประหลาดใจคือ นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการรายงานไว้ว่า จนกระทั่งถึงตอนนี้ นักวิจัยคิดว่า อนุภาคขนาดใหญ่ชนิดที่ไม่สามารถลอยอยู่อากาศได้นานหลังจากการไอหรือจาม เป็นตัวกระจายไข้หวัดใหญ่ได้มากเกือบทุกกรณี

อนุภาคขนาดเล็กที่สามารถลอยได้ในอากาศเป็นชั่วโมงหรือเป็นวันๆ รู้จักกันดีในนามของ แอโรซอล (aerosols) นักวิจัยรู้ว่า เจิร์มชนิดนี้อาจจะแพร่ขยายโรคไข้หวัดใหญ่ได้ พวกเขาคิดว่า แค่อนุภาคเล็กๆ เหล่านี้ไม่น่าก่อให้เกิดโรคไข้หวัดใหญ่ แต่จากสิ่งที่คาดการณ์ผิดนี้เป็นเรื่องที่สำคัญ และทำให้สถาบันสาธารณสุขไม่สามารถที่จะป้องกันการติดเชื้อได้ ถ้าพวกเขาไม่รู้ว่าประชาชนส่วนใหญ่ได้รับเชื้อเหล่านั้นมาอย่างไร รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447535– ( 22 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


2 × one =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>