magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories ตัวต่อก่อสร้างแห่งอนาคต
formats

ตัวต่อก่อสร้างแห่งอนาคต

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง ตัวต่อก่อสร้างแห่งอนาคต

ตัวต่อรูปตัวเอ็กซ์ที่มีน้ำหนักเบาสามารถนำมาใช้ในการก่อสร้าง รถ เครื่องบิน ตึกอาคาร หรือแม้กระทั่งยานอวกาศได้
เด็กๆ ที่เคยเล่นกับตัวต่อจะรู้ดีว่าทำไมมันถึงมีประโยชน์อย่างมาก โดยเด็กๆ นั้นสามารถที่จะใช้ตัวต่อเหล่านั้นสร้างสิ่งต่างๆ มากมายเช่น เครื่องบิน ปราสาท หรือแม้กระทั่งรถแข่ง และถ้าบางส่วนของสิ่งประดิษฐ์เหล่านั้นเกิดหลุดออกหรือเสียหาย เด็กๆ ไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่เริ่ม พวกเขาสามารถแทนที่ในส่วนของตัวต่อที่เสียหายได้ และจากสิ่งที่เด็กๆ เล่นตัวต่อนั้นคือสิ่งที่สร้างโครงการของผู้ใหญ่ด้วยเช่นกัน
นักวิทยาศาสตร์ได้สร้างตัวต่อชนิดใหม่ขึ้นซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของตัวอักษรเอ็กซ์ (x) (ยกเว้นว่า มันมีรูตรงกลางและห่วงที่ปลายของแขนแต่ละข้าง) ตัวต่อเหล่านี้ดูคล้ายกับของเด็กเล่น แต่แค่เพียงรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้นที่หลอกตาได้ ตัวต่อเหล่านี้มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบาอีกทั้งยังแข็งแรงอีกด้วย และมีราคาที่ไม่แพง ในวันหนึ่งตัวต่อเหล่านี้อาจจะรวมตัวกันจนเป็น จักรยาน สะพาน เครื่องบิน หรือ ตึกอาคารได้ รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447487– ( 27 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 8 = eight

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>