magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home NSTDA สามารถฯ ดันเถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี พบนักลงทุน
formats

สามารถฯ ดันเถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี พบนักลงทุน

วันนี้(17กย.)ที่โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ  บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ  (สวทช.) และสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือซิป้า  จัดงาน“เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี พบนักลงทุน” ขึ้น โดยนายเจริญรัฐ   วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า    งานดังกล่าวจัดขึ้นขึ้นเพื่อให้เกิดการพบปะกันเพื่อการเจรจาต่อรองทางธุรกิจระหว่างนักลงทุนกับเจ้าของผลงานที่ผ่านเข้ารอบในแต่ละปีและมีความพร้อมในเชิงพาณิชย์จากโครงการ “เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี”   ซึ่งนอกจากจะเป็นกิจกรรมที่บริษัทต้องการสร้างและผลักดันให้เกิดนักพัฒนาด้านเทคโนโลยีได้จริงโดยไม่มีเงื่อนไขหรือข้อผูกมัดใดๆแล้ว  ยังช่วยปลุกกระแสให้ทุกภาคส่วนหันมาเห็นความสำคัญของการสร้างผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีใหม่ๆให้เกิดขึ้น อย่างเป็นรูปธรรม

นางสุวิภา วรรณสาธพ รักษาการผู้ช่วยผู้อำนวยการ สวทช. กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เป็นการแสดงผลงานและแผนธุรกิจของผู้เข้าร่วมโครงการเถ้าแก่น้อย โดยนำความรู้และประสบการณ์จากการร่วมกิจกรรมตั้งแต่ต้นปี มาประยุกต์ใช้กับผลงาน และนำกลับมาแสดงศักยภาพให้กับนักลงทุน นักธุรกิจ และบุคคลทั่วไปที่สนใจร่วมลงทุนได้รับฟัง โดย “เงินทุน” ในช่วงเริ่มต้นธุรกิจนั้น ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้เกิดผู้ประกอบการ นอกเหนือจากความมุ่งมั่นและความเฉียบแหลมด้านแนวคิดธุรกิจทั้งนี้ในงานดังกล่าวได้มีการคัดเลือกผลงานในโครงการเถ้าแก่น้อยเทคโนโลยีในปีที่ผ่านมารวมถึงผลงานที่เพิ่งส่งเข้าประกวดในปีนี้ จำนวน 9 โครงการเพื่อนำเสนอให้กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน โดยคัดเลือกจากโครงการที่มีแนวคิดธุรกิจชัดเจนและมีศักยภาพสูงพร้อมต่อยอดทางธุรกิจได้ทันที  อาทิ วัสดุฉลาดทางการแพทย์ ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศปี 2555   แอพพลิเคชั่น Rate it!   สังคมคนรักภาพยนตร์บนมือถือระบบปฏิบัติการไอโอเอส ที่สามารถโหวต แชร์หรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ทันที   วีสคูล  ( V.School) ระบบบริการจำลองโรงเรียนบนโลกออนไลน์  Super Quadrotor  อากาศยานไร้คนขับสู่การนำไปใช้งาน และ shield square ผลิตภัณฑ์สีและสารเคลือบที่ใช้ในอุตสาหกรรมและครัวเรือนที่มีคุณสมบัติพิเศษคือกันน้ำ กันสิ่งสกปรกต่าง ๆ

นายเจริญรัฐ กล่าวอีกว่า การสนับสนุนให้เกิดผู้ประกอบการใหม่คงไม่หยุดเพียงแค่การจัดงาน “เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี พบนักลงทุน” เท่านั้น บริษัทฯ ยังมอบเงินรางวัลจำนวนถึง 200,000 บาทแก่ “สุดยอดนักคิดนักพัฒนานวัตกรรมต้นแบบ” หรือ Samart Innovation Award 2013 พร้อมกับรางวัลทัศนศึกษาต่างประเทศ แก่ทีมที่ได้รับคะแนนสูงสุด 3 อันดับแรก รวมทั้งสนับสนุน “ทุนเถ้าแก่น้อย” (Business Startup Funds) ให้แก่ผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ทุนละ 20,000 บาท จำนวนไม่ต่ำกว่า 20 ทุน รวมมูลค่าการสนับสนุนกว่า 700,000 บาท ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้เกิด “เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี”

รายการอ้างอิง :
สามารถฯ ดันเถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี พบนักลงทุน. เดลินิวส์ (ไอที). วันอังคารที่ 17 กันยายน 2556.– ( 61 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


five + = 8

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>