magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories ดาราศาสตร์ กับความจำเป็นที่เด็กต้องเรียน
formats

ดาราศาสตร์ กับความจำเป็นที่เด็กต้องเรียน

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอบทความเรื่อง “ดาราศาสตร์” กับความจำเป็นที่เด็กต้องเรียน

เหตุใดเราต้องเรียนวิชาดาราศาสตร์ เรียนไปแล้วได้อะไร นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้หรือไม่ เหล่านี้มักเป็นคำถามยอดฮิตสำหรับเด็กๆ ที่ต้องเรียนวิชาดาราศาสตร์ แต่จะมีครูสักกี่คนที่สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้อย่างเป็นรูปธรรม และสามารถสอนให้เด็กเรียนรู้ดาราศาสตร์อย่างถูกต้อง เกิดความเข้าใจ และเรียนรู้ที่จะนำไปใช้ได้

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) โดยสาขาโลก ดาราศาสตร์ และอวกาศ จึงจัด “ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนโลก ดาราศาสตร์ และอวกาศช่วงชั้นที่ 4” เพื่อให้ครูมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนเนื้อหาวิชาโลก ดาราศาสตร์ และอวกาศ ทั้งในภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ จนสามารถนำไปถ่ายทอดให้กับผู้เรียนได้อย่างถูกต้อง ซึ่งการอบรมในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 หลักสูตร คือ ดาราศาสตร์ บรรยากาศ และธรณีวิทยา  รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/varticle/56256– ( 88 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 4 = four

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>