magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home NSTDA สวทช.เตรียมจัดนาสด้า อินเวสเตอร์เดย์ ปีที่ 4 โชว์งานวิจัยพร้อมลงทุน
formats

สวทช.เตรียมจัดนาสด้า อินเวสเตอร์เดย์ ปีที่ 4 โชว์งานวิจัยพร้อมลงทุน

สวทช.กระทรวงวิทย์ พร้อมจัดงานนาสด้า อินเวสเตอร์เดย์ 2556 ดึงนักลงทุนพบนักวิจัย ชูงานวิจัยเด่นพร้อมต่อยอดเชิงพาณิชย์กว่า 40 ผลงาน

วันนี้(28 สิงหาคม) ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์  แอท เซ็นทรัลเวิลด์  สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดแถลงข่าวเปิดตัวงานนาสด้า อินเวสเตอร์เดย์ ( NSTDA Investors’ Day ) ประจำปี 2556  โดยมีดร.พีรพันธุ์ พาลุสุข  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ ฯ  เป็นประธานในงานแถลงข่าว

ดร.ทวีศักดิ์  กออนันตกูล  ผู้อำนวยการ สวทช. เปิดเผยว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4  โดยปีที่ผ่านมา  มีนักลงทุนและผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมงานมากกว่า 800 คน จาก 270 บริษัท มีงานวิจัยเด่นที่ได้รับการนำไปต่อยอดเชิงพาณิชย์แล้ว 4 ผลงาน  สำหรับปีนี้งานจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เสริมสร้างคุณภาพชีวิต   ด้วยธุรกิจเทคโนโลยี” ซึ่งสวทช.จะนำเสนอผลงานวิจัยและเทคโนโลยีที่ได้รับการคัดเลือกแล้วว่ามี ศักยภาพสูงในการลงทุน

โดยจุดเด่นภายในงานปีนี้คือ การเปิดให้มีการเจรจาธุรกิจแบบจับคู่หนึ่งต่อหนึ่งหรือ  One on One Matching  เพื่อให้เกิดการลงทุนจริงในเชิงพาณิชย์  และกิจกรรมนำเสนอผลงานวิจัยและเทคโนโลยีต่อนักลงทุนในช่วงอินเวสเตอร์  พิทชิ่ง(Investment Pitching ) โดยเฉพาะการนำเสนอ 6 ผลงานเด่นจาก สวทช. ที่มีศักยภาพพร้อมสำหรับการลงทุนในปีนี้ซึ่งได้แก่  ระบบหุ่นยนต์เพื่อการฟื้นฟูการเคลื่อนไหวของข้อมือ แขนท่อนล่าง และข้อศอก    เครื่องตรวจวัดอะฟลาทอกซินแบบรวดเร็วขนาดพกพา ผลิตภัณฑ์ เอ็น พี วี เพื่อควบคุมแมลงศัตรูพืชพีวี   ระบบตรวจนับเซลล์แบบอัตโนมัติด้วยภาพจาก CMOS Sensor  ระบบตรวจจับการเคลื่อนที่และการจอดของยานพาหนะโดยอัตโนมัติ และ ลูกอมเม็ดหญ้าหมอน้อย เลิกบุหรี่               นอกจากนี้ภายในงานยังมีโซนการจัดแสดงนิทรรศการผลงานเทคโนโลยีต่างๆ อีกกว่า 40 ผลงาน เช่น  แผ่นดูดซับเสียงอัจฉริยะ,กระสอบชลประการ, วัสดุฉลาดด้านทันตกรรม,เส้นใยพอลิลีนเปลี่ยนสีตามอุณหภูมิ เป็นต้น เพื่อให้นักลงทุนได้เลือกสรร หากสนใจสามารถพูดคุย แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับนักวิจัยได้ทันที

อย่างไรก็ดี ภายในงานจะมีการบรรยายพิเศษเรื่อง “10 เทคโนโลยีที่น่าจับตามองสำหรับธุรกิจ (10 Technologies to Watch)” และ“นวัตกรรมทำเงิน” รวมทั้งการปฐกถาพิเศษจาก ดร.พีรพันธุ์ รมว.วท. ในหัวข้อ “การลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีกับยุทธศาสตร์การพัฒนาและพลิกฟื้นประเทศการลงทุน ในธุรกิจเทคโนโลยีกับยุทธศาสตร์การพัฒนาและพลิกฟื้นประเทศ” อีกด้วย

สำหรับงานดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดี ที่ 12 กันยายน 2556 เวลา 09.00-16.30 น. ที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

รายการอ้างอิง :
สวทช.เตรียมจัดนาสด้า อินเวสเตอร์เดย์ ปีที่ 4 โชว์งานวิจัยพร้อมลงทุน. เดลินวส์ (ไอที). วันพุธที่ 28 สิงหาคม 2556 .– ( 59 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 3 = five

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>