magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home IT Tech อินเทอร์เน็ตจีนถูกถล่มครั้งใหญ่ที่สุดเมื่อวันอาทิตย์
formats

อินเทอร์เน็ตจีนถูกถล่มครั้งใหญ่ที่สุดเมื่อวันอาทิตย์

Published on August 29, 2013 by in IT Tech

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวต่างประเทศ
ปักกิ่ง 27 ส.ค.2013  – ศูนย์ข่าวสารเน็ตเวิร์กอินเทอร์เน็ตจีน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่โยงกับรัฐบาลจีนเผยว่า อินเทอร์เน็ตของจีนถูกโจมตีครั้งใหญ่ที่สุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้เซิร์ฟเวอร์ที่มี นามสกุล ดอทซีเอ็น ล่มทั้งหมด

ศูนย์ข่าวสารเผยว่า บริการกำหนดชื่อโดเมนแห่งชาติถูกโจมตีจากข้อมูลจำนวนมหาศาลที่ถูกส่งเข้าไปถล่มจนระบบปฏิเสธหรือหยุดให้บริการ (DDoS  attack) นาน 2 ชั่วโมง   เมื่อเช้าวันอาทิตย์ หลังจากนั้นถูกโจมตีระลอกสองในอีก 2 ชั่วโมงต่อมา จนกลายเป็นการถล่มครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในจีน บริการกำหนดชื่อโดเมนทำหน้าที่แปลงชื่อเว็บไซต์  เป็นหมายเลขที่ใช้ในระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต บริการในจีนจะดูแลเว็บไซต์ที่ลงท้ายด้วย ดอทซีเอ็น อย่างไรก็ดี ศูนย์ข่าวสารไม่ได้ระบุว่า ใครหรือกลุ่มใดอยู่เบื้องหลังการโจมตี

จีนมักถูกรัฐบาลสหรัฐกล่าวหาจีนว่าโจมตีเว็บไซต์หน่วยงานรัฐบาลและภาคธุรกิจ จีนปฏิเสธและโต้กลับว่าจีนคือฝ่ายที่ตกเป็นเหยื่อการโจมตี

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=521c36a3150ba0bb1c00002e#.UhxBwz–fGg– ( 42 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


nine − = 1

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>