magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home สารสนเทศวิเคราะห์ รายงานความร่วมมืองานวิจัยสาขาแพทยศาสตร์ในประเทศสิงคโปร์และออสเตรเลีย
formats

รายงานความร่วมมืองานวิจัยสาขาแพทยศาสตร์ในประเทศสิงคโปร์และออสเตรเลีย

Thomson Reuters ได้จัดทำรายงานวิเคราะห์เรื่อง รายงานความร่วมมืองานวิจัยสาขาแพทยศาสตร์ในประเทศสิงคโปร์และออสเตรเลีย โดยใช้กระบวนการทาง Bibliometrics และ ฐานข้อมูล InCites ของบริษัท Thomson Reuters เป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูล

Bibliometrics เป็นการวัดและเปรียบเทียบสิ่งพิมพ์โดยใช้จำนวนผลงานวิจัย หรือ จำนวนการอ้างอิง หรือค่าเฉลี่ยจำนวนการอ้างอิงต่อหนึ่งบทความ ส่วนฐานข้อมูล InCites เป็นฐานข้อมูลที่เป็นเครื่องมือในการประเมินผลงานวิจัย (Web-Based Research Evalution Tool) ของบริษัท Thomson Reuters

Thomson Reuters ใช้กระบวนการทาง Bibliometrics นับจำนวนบทความวิจัยตีพิมพ์สาขาแพทยศาสตร์ที่เป็นการวิจัยร่วมกันระหว่างนักวิจัยสถาบันวิจัยสุขภาพด้านการแพทย์ (National Health and Medical Research Council : NHMRC) ประเทศออสเตรเลีย และ สำนักงานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และวิจัย (Agency for Science, Technology and Research : A*STAR) ประเทศสิงคโปร์ ที่มีการประกาศความร่วมมือดังกล่าวในเดือนกันยายน 2554 มีการจัดตั้งทุนวิจัยด้านชีวการแพทย์ (Biomedical) โดยทั้งสองหน่วยงานลงทุนเงินจำนวน 3.5 ล้านเหรียญออสเตรเลียและ 4.5 ล้านเหรียญสิงคโปร์ ในระยะเวลา 3 ปี (2554-2556) รวมทั้งข้อตกลงในการส่งเสริมการจัดประชุมวิชาการ โดยในครั้งแรกกำหนดจัดที่สิงคโปร์ในปี 2555 โดยหวังว่าจะสร้าง ผลิตผลงานวิจัย นวัตกรรมใหม่ด้านการแพทย์ การพัฒนากลยุทธ์ของทั้งสองประเทศ ในโครงการความร่วมมือดังกล่าวคือ ออสเตรเลียได้ส่งเสริมให้มีเรื่องการมีสุขภาพที่ดี เป็น 1 ใน 4 เรื่องสำคัญของงานวิจัยในรัฐบาลออสเตรเลีย สอดคล้องกับงานวิจัยด้านชีวการแพทย์ เป็น 1 ใน 2 สาขาวิจัยของสิงคโปร์ที่ประสงค์จะสร้างศูนย์ความเป็นเลิศ (Global Excellence) ในสาขานี้ รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://stks.or.th/th/bibliometrics/11-bibliometrics/4266-research-collaboration-report-singapore-australia.html– ( 114 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


6 + three =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>