magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home IT Tech ความนิยมเกมบนมือถือในจีนโตต่อเนื่อง
formats

ความนิยมเกมบนมือถือในจีนโตต่อเนื่อง

Published on July 11, 2013 by in IT Tech

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวเทคโนโลยี

จีน 10 ก.ค.2013 -ไปดูเรื่องของเกมบนมือถือในประเทศจีน ที่กำลังได้รับความนิยมจากสาวกที่คลั่งไคล้เกมอย่างมาก

ความนิยมในเกมบนมือถือในประเทศจีนที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้บรรดานักคิดค้นและพัฒนาเกมต้องเร่งคิดค้นและออกแบบเกมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนๆ
จากข้อมูลพบว่าในสิ้นปีทีผ่านมา ความนิยมเกมบนมือถือในจีนแซงหน้าเกมคอนโซลหรือเกมคอมพิวเตอร์ทั่วไปแบบไม่เห็นฝุ่น โดยมีผู้ใช้งานถึง 192 ล้านคน ขณะที่มูลค่าตลาดของเกมบนมือถือในปี 2554 พุ่งทะลุ 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
คาดว่าจะพุ่งแตะหลักพันล้านดอลลาร์สหรัฐได้ไม่ยาก เพราะยังมีแนวโน้มที่จะพัฒนาได้อีกมาก เนื่องจากตลาดสมาร์ทโฟนในจีนยังอยู่ที่ราว 50% ของตลาดมือถือทั้งประเทศเท่านั้น แถมยังสามารถกระจายยอดขายได้มากและสะดวกกว่าเมื่อเทียบกับบริษัทผู้ผลิตเกมในตะวันตก ที่จะต้องทำข้อตกลงกับแอพสโตร์ของแอปเปิลในระบบปฏิบัติการไอออส หรือกูเกิล เพลย์ ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ แต่ที่จีนมีบริษัทแอพจำหน่ายเกมบนมือถือแบบเสรีกว่า 500 แห่ง มีช่องทางการตลาดหลากหลาย

จนในอนาคตตลาดเกมมือถือในจีนอาจแซงหน้าสหรัฐขึ้นไปอยู่อันดับ 1 จากที่เมื่อ 3 ปีก่อนอยู่อันดับที่ 17 เท่านั้น ส่งผลให้บริษัทเกมชั้นนำอย่างเกมลอฟต์ ที่มีสำนักงานใหญ่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ต้องมาเปิดสาขาในจีน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและขยายตลาด แต่ก็จะต้องออกแบบเกมให้เข้ากับความชอบของตลาดในจีนให้ได้ด้วย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51dcaf98150ba02b6a0000f7#.UdzxA22ZjGg– ( 51 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


5 − four =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>