magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home IT Tech “ไทยคม” เตรียมยิงดาวเทียมไทยคม 6 ไตรมาส 3 นี้ มั่นใจกำไรปีนี้โตขึ้น
formats

“ไทยคม” เตรียมยิงดาวเทียมไทยคม 6 ไตรมาส 3 นี้ มั่นใจกำไรปีนี้โตขึ้น

Published on June 20, 2013 by in IT Tech

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวเศรษฐกิจ

กรุงเทพฯ 19 มิ.ย. 2556  -นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม เปิดเผยว่า จะส่งดาวเทียมไทยคม 6 ขึ้นสู่วงโคจร  และจะเริ่มให้บริการได้ในไตรมาส 3 ปีนี้  โดยปัจจุบัน ไทยคม สามารถขายช่องสัญญาณล่วงหน้าบนดาวเทียมไทยคม 6 ได้แล้วกว่าร้อยละ 60 โดยส่วนใหญ่เป็นลูกค้าจากประเทศไทย  แอฟริกา อียิปต์ โซมาเลีย  ซึ่งการที่บริษัทมีการจัดหาดาวเทียมมาให้บริการที่ตำแหน่ง 78.5 องศาตะวันออกเป็นการชั่วคราว ระยะเวลา 2 เดือน ก่อนการส่งดาวเทียมไทยคม 6 ขึ้นสู่วงโคจร  ทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่ม และเมื่อดาวเทียมไทยคม 6 ได้รับการส่งขึ้นสู่วงโคจรและพร้อมจะให้บริการแล้วก็จะย้ายดาวเทียมดวงนี้ออกไป

นอกจากนี้ บริษัทมีกำไรจากการขายช่องสัญญาณดาวเทียมมไอพี สตาร์ เพิ่ม ทำให้กำไรของบริษัทในปีนี้จะเติบโตมากกว่าปีก่อน ส่วนการยิงดาวเทียมไทยคม 7 ขึ้นสู่วงโคจร  คาดว่าจะให้บริการในช่วงไตรมาส 1-2 ปี 2557 ซึ่งขณะนี้สามารถขายช่องสัญญาณล่วงหน้าบนดาวเทียมไทยคม 7 ได้แล้วกว่าร้อยละ 40

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51c11e15150ba002260000b3#.UcEfepybDGg– ( 42 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


7 + = thirteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>