magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home IT Tech ไมโครซอฟท์ขอให้รัฐบาลสหรัฐมีความโปร่งใสในการขอข้อมูล
formats

ไมโครซอฟท์ขอให้รัฐบาลสหรัฐมีความโปร่งใสในการขอข้อมูล

Published on June 13, 2013 by in IT Tech

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวต่างประเทศ
ซีแอตเทิล 12 มิ.ย. 2013 – ไมโครซอฟท์ บริษัทซอฟท์แวร์รายใหญ่ของโลกขอให้รัฐบาลสหรัฐสร้างความโปร่งใสเรื่องคำร้องขอข้อมูลของหน่วยงานด้านความมั่นคง

ไมโครซอฟท์แถลงผ่านไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ว่า การสร้างความโปร่งใสเรื่องปริมาณและขอบเขตข้อมูลด้านความมั่นคงแห่งชาติที่ทางการร้องขอ รวมถึงคำขอตามกฎหมายเฝ้าระวัง การข่าวกรองต่างชาติ จะช่วยให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเข้าใจและพูดคุยในประเด็นสำคัญนี้ได้ดีขึ้น ไมโครซอฟท์ได้ให้ข้อมูลเท่าที่ทำได้ตามกฎหมาย รัฐบาลจึงควรมีมาตรการเพื่อให้หน่วยงานของรัฐมีความโปร่งใสในการขอข้อมูล
ไมโครซอฟท์แถลงเรื่องนี้หลังจากกูเกิล เสิร์ชเอนจินรายใหญ่ขอให้ทางการอนุญาตให้เปิดเผยจำนวนคำร้องขอข้อมูลด้านความมั่นคงแห่งชาติทั้งหมดที่หน่วยงานรัฐได้ขอจากกูเกิล  ไมโครซอฟท์ กูเกิลและบริษัทอินเทอร์เน็ตหลายแห่งถูกกระแสสังคมจับตามองหลังจากหนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนของอังกฤษและหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ของสหรัฐลงข่าวว่า  บริษัทเหล่านี้ให้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการแก่สำนักงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ (เอ็นเอสเอ)

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51b7e80c150ba0d02d00034f#.Ubf1lpybDGg– ( 41 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× six = 42

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>