magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เทคโนโลยี 108 มารยาทการใช้ Google Glass
formats

108 มารยาทการใช้ Google Glass

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวเทคโนโลยี

ผู้เขียนหนังสือ มารยาทในการใช้ Google Glass ให้สัมภาษณ์

“หากคุณอยู่กับเพื่อน กับครอบครัว แต่คุณมี Google Glass คุณไม่สนใจคนที่อยู่รอบตัวมันจะเป็นปัญหาอีกปัญหาหนึ่ง คือเรื่อง ความเป็นส่วนตัว คุณ อาจถ่ายรูป หรือ วิดีโอ โดยที่ไม่รู้ตัว ”

นอกจากสิ่งที่วีดีโอนำเสนอแล้ว ขอเสริมต่ออีกนิดว่า สถานที่ที่ไม่ควรสวมใส่ Google Glass เข้าไปในห้องน้ำ หรือ สาวๆอาจถูกบันทึกภาพโดยไม่รู้ตัว หากนำไปใช้ผิดมารยาท  ทำให้สังคมรังเกียจได้ จึงมีข้อกำหนดในเรื่อง มารยาทในการใช้ Google Glass หนุ่มคนนี้เขารอบรู้ไม่ซะทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่คนอื่นสนใจ

ลักษณะการทำงานของ Google Glass

ความโดนเด่นคือสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเองได้ในตัว สั่งงานได้ด้วยเสียง มองตรงๆจะเห็นภาพปกติ ถ้าหากเหลือบตามองขึ้นไปมุมขวาบนจะเห็นจอภาพขนาดใหญ่ซ้อนขึ้นมา  เราสามารถสั่งให้มันทำงานได้ เช่น  สั่งให้มันถ่ายภาพด้วยการสั่งงานด้วยเสียง นอกจากนี้ยังสามารถสั่งงานด้วยการสัมผัสที่ขาของ Google Glass

ลักษณะของ Google Glass  สาวๆอาจจะมองว่า Google Glass คล้ายที่คาดผมซึ่งบางคนลักษณะมีขาคล้ายแว่นตา  มีขนาดเบา พกพาง่าย พกพาไปไหนมาไหนได้แทนคอมพิวเตอร์ ราคาของ Google Glass ประมาณ 45,000 บาท ปัจจุบันนี้อยู่ในมือของนักพัฒนาและคนที่ได้ลงทะเบียนกับ Google Glass แล้ว ประมาณ 2,000 คน ส่วนใหญ่เป็นนักพัฒนา( developer) ทาง Google Glass สั่งงานได้ด้วยเสียง  มีขนาดเบา พกพาง่าย พกพาไปไหนมาไหนได้แทนคอมพิวเตอร์ ตอนนี้กำลังจะกลายเป็น

อุปกรณ์ที่น่าสนใจของนักพัฒนาต่างๆ

คลิปตัวอย่างนี้เป็นคลิปพัฒนาระบบรู้จะใบหน้า เพื่อนำมาใช้ร่วมกับ Google Glass เป็นเทคโนโลยีทันสมัยที่ทำให้ชีวิตสะดวก สบายมากยิ่งขึ้น    ความเป็นส่วนตัว หรือความปลอดภัยยิ่ง ต้องให้ความสำคัญมากเท่านั้น  ทาง สภานิติบัญญัติ ของสหรัฐ ได้ส่งจดหมาย ไปถึงผู้บริหารของ Google เพื่อถามถึงความกังวลใจในเรืองนี้แล้ว

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51b15128150ba0494a0000f5#.UbacPpybDGg– ( 45 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 1 = eight

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>