magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Energy, Safety, and Comfort หลอดไฟฉลาด แสงสว่างไฮเทค
formats

หลอดไฟฉลาด แสงสว่างไฮเทค

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวเทคโนโลยี
Philips Hue Wireless LED Lighting หรือ Philips Hue มันคือหลอดไฟ LED ที่ติดตั้งได้กับขั้วหลอดไฟที่บ้านปกติที่เราใช้กันอยู่เพียงแต่การจะทำให้มันทำงานได้ต้องติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม อีกเพราะไอหลอดไฟฉลาดขึ้น

Philips Hue มันคือหลอดไฟ LED ส่องสว่างภายในบ้านด้วย Hue หลอดไฟ  LED แห่งอนาคต ที่สามารถปรับเปลี่ยนเฉดสีต่างๆนับล้านเฉดสี และสมารถควบคุมสั่งการเปลี่ยนเฉดสีผ่าน นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมสีสันของบ้านได้ผ่าน  smartphone หรือ tablets ได้เลย

Philips Hue สามารถสร้างบรรยากาศ เช่น ถ้าต้องการจัดบ้านเป็นบรรยากาศปาร์ตี้ เราสมารถทำให้โดยเปลี่ยนสีไปตามจังหวะของเสียงเพลงได้ ซึ้ง เพลงจะออกจากลำโพง  เข้าไปใน ไอแพด ไอแพดจะประมวลผลว่าเสียงแบบนี้ทำนองแบบนี้จะต้องส่งแสงอะไรออกไป จากนั้นจะสั่งหลอดไฟที่เราติดอยู่ทั้ง หมด 6 หลอด เพื่อให้เต้นตามเสียงเพลงนี้

อนาคต LED คือ ลักษณะมีความบางเท่ากับบกระดาษและมีเรือนแสงออกมาได้ ด้วยคุณสมบัติพิศษความบางทีมีอยู่ในตัวนัน ผสาน กับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆในบ้านได้ ซึ้งลักษณะตัวนี้ เราก็ทำเป็นเหมือนกระจกสามารถปรับเปลียนเป็นรูปแบบต่างๆได้ เราสามารถปรับ ทำเป็นกรอบรูป เป็นต้น  ที่เด็ดไปกว่านั้น Hue มีอายุการใช้งานนาน แถมยังประหยัดไฟ มากกว่าหลอดไส้ ถึง 85%

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51a5a972150ba04b5c000366#.UaW_KZybDGg– ( 106 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


6 × three =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>