magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Energy, Safety, and Comfort เทรนด์เทคโนโลยีบ้านประหยัดพลังงาน
formats

เทรนด์เทคโนโลยีบ้านประหยัดพลังงาน

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวเทคโนโลยี
แนวโน้มที่อยู่อาศัยในอนาคตจะมีเทคโนโลยี ไอทีและอินเตอร์เน็ตเข้ามาเป็นส่วนสำคัญมากขึ้นในยุคปัจจุบันนี้มี บ้านแต่สิ่งที่ลืมกันไม่ได้คือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเรามีบ้านตัวอย่าง ตามแนวคิดนี้มาให้ชมกัน ส่งตรงจากอังกฤษ

หลายคนคงอาจกังวลว่าในอนาคตหากนำสิ่งอำนวยความสะดวกมีการผสมผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยมีความไฮเทคเข้ามาด้วยก็อาจจะทำให้เราใช้พลังงานสิ้นเปลืองง่ายขึ้น   แต่บ้านที่จะนำมาให้คุณผู้ชมได้ชมกันในวันนี้เป็นบ้านที่มีความไฮเทคเป็นบ้านที่เป็นต้นแบบอยู่ในห้องวิจัยแต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใดคือสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านั้นก็จะทำให้ เรานั้นสามารถที่จะช่วยประหยัดพลังงานลดโรคร้อนไปด้วยในเวลาเดียวกันเราจึงเรียกแนวคิดนี้ว่า ECO –TECH HOUSE

ECO –TECH HOUSE  เริ่มจากการที่เรามีระบบควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน  ระบบน้ำรดน้ำต้นไม้ได้ และนอกจากนั้นยังสามารถคุมผ่านระบบมือถือ ให้สามารถควบคุมเปิด-ปิดไฟ  ผ่านอุปกรร์พกพาแบบไร้สายอย่างเช่น โทรศัพท์มือถือ หรือแท๊บเล็ต ได้อีกด้วย

ตัวอย่างเครื่องครัวต้นแบบผักบัวแบบประหยัดน้ำ
นำแนวคิดที่รีไซเคิลน้ำใช้น้ำน้อยกว่า 70% และพลังงานน้อยกว่า 70% โดยไม่ลดอัตราการไหลความดันอุณหภูมิน้ำหรือเวลาในห้องอาบน้ำ

ตัวอย่างเครื่องครัวต้นแบบตู้เย็น
เครื่องทำความเย็นที่มีอาหารและเครื่องดื่มให้กับคุณในการเปิดและไม่ได้ปิดประตูตามหลังเพื่อให้คุณมักจะจำอาหารกลางวันที่คุณเตรียมไว้สำหรับการทำงานหรือหาอาหารว่างเที่ยงคืนที่ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีตู้เย็น Impress ไม่แช่เย็นเมื่อมีอะไรอยู่ในนั้นและใช้พลังงานน้อยลงรายการน้อยถูกกดลงไป ของเสียเหลือไม่มากเสียพื้นที่น้อยลงและประหยัดค่าใช้จ่ายมาก ขึ้นด้วยการสร้างความประทับใจ

ตัวอย่างเครื่องครัวต้นแบบ ชงกาแฟ
หน่วยความจำเครื่องชงกาแฟที่ใช้การรับรู้การพิมพ์มือที่จะทำให้ถ้วยด้านขวาของเครื่องชงกาแฟสำหรับคนที่เหมาะสม ไม่ว่าคุณต้องการที่อ่อนแอ, กาแฟกลางหรือที่แข็งแกร่งหรือบางที คุณอาจชอบเอสเพรสโซที่ Ristretto วิธีการที่คุณอาจจะคิดว่าสมบูรณ์แบบของถ้วยกาแฟใดทำหน่วยความจำจะจำทุกครั้ง คุณบอกว่าสิ่งที่คุณต้องการจะสแกนมือและในครั้งต่อไปที่คุณต้องการ ที่ถ้วยเดียวที่แน่นอนของหน่วยความจำเครื่องชงกาแฟพร้อมและรอคอยที่จะให้บริการได้กับคุณ

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51a4147b150ba0ab2800011e#.UaRn4cphsa8– ( 71 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


5 × four =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>