magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home วิทยาศาสตร์ เมื่อความคิดของคุณถูกนำมาใช้เป็นพาสเวิร์ด
formats

เมื่อความคิดของคุณถูกนำมาใช้เป็นพาสเวิร์ด

เว็บไซต์วิชาการดอทคอม นำเสนอบทความวิทยาศาสตร์
ทีมนักวิจัยได้ทำการพัฒนาอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งขึ้นมาที่สามารถยืนยันตัวตนของผู้ใช้ด้วยคลื่นสมอง หรือที่เรียกกันว่า electroencephalograms (EEGs)  ลืมสิ่งที่คุยเคยได้ยินมาทั้งหมดเกี่ยวกับพาสเวิร์ดอย่างแหวนยืนยันตนของกูเกิ้ล หรือการสแกนดวงตา รวมทั้งการยืนยันตนแบบสองขั้นตอนไปได้เลย เมื่อบรรทัดฐานของความปลอดภัย ได้ถูกยกให้สูงขึ้นแล้วด้วยพาสเวิร์ดที่ส่วนตัวที่สุดเท่าที่เคยมีมา : ความคิด

จากการนำของ John Chuang จาก UC Berkeley School of Information นั้น ทีมนักวิจัยได้ทำการพัฒนาอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งขึ้นมาที่สามารถยืนยันตัวตนของผู้ใช้ด้วยคลื่นสมอง หรือที่เรียกกันว่า   electroencephalograms (EEGs) นั่นเอง ซึ่งแทนที่จะใช้ตัวอักษรและตัวเลขเป็นพาสเวิร์ด เจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้สามารถใช้ความคิดเป็นพาสเวิร์ดได้ โดย Chuang และทีมงานของเขาได้พัฒนาระบบดังกล่าวขึ้นด้วย headset ของ Neurosky Mindset ที่มีราคาอยู่ประมาณ 100 ดอลล่าร์ในการยืนยันผู้ใช้งานกับคอมพิวเตอร์ผ่านเทคโนโลยี Bluetooth
ขณะกำลังสวมใส่ headset นั้น อาสาสมัครจะต้องทำการทดสอบจิตใจทั้งสิ้นเจ็ดรูปแบบในขณะที่นักวิจัยทำการวัดคลื่นสมองของพวกเขา อย่างแรกก็คือผู้เข้าร่วมทั้งหมดจะต้อง กระทำเหมือนกันสามอย่างก็คือ การเพ่งสมาธิกับการหายใจ การจินตนาการว่านิ้วของตัวเองกำลังขยับขึ้นลง การฟังเสียงสัญญาณและตอบสนองด้วยการเพ่งสมาธิไปที่จุดๆหนึ่ง บนกระดาษ การวัดสัญญาณ EEG จากการกระทำเหล่านี้จะทำให้ได้ฐานของคลื่นสมองสำหรับอาสาสมัครแต่ละคน
อ่านรายละเอียดต่อได้ที่  เว็บไซต์วิชาการดอทคอม

อ้างอิง เว็บไซต์วิชาการดอทคอม -  http://vcharkarn.com/vnews/446292– ( 64 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


2 + five =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>