magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ASEAN ผลิตภัณฑ์สารชีวบำบัด
formats

ผลิตภัณฑ์สารชีวบำบัด

กระแสของโลกในวันนี้ก้าวเดินหน้าหา ธรรมชาติอย่างที่สุด การทำธุรกิจสีเขียวเช่นกันมีทิศทางที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ปัญหาของคราบน้ำมันในการผลิตภาคอุตสาหกรรมเป็นปัญหาที่ยังหาทางออกไม่ได้ ส่งผลต่อดินและน้ำ จากจุดนี้ทำให้นำไปสู่การค้นคว้าวิจัยเพื่อหาทางแก้ปัญหา ผลิตภัณฑ์สารชีวบำบัด แบรนด์ คีนน์ มีคุณสมบัติพิเศษในการย่อยสลายโมเลกุลน้ำมัน ล้างชิ้นส่วน บำบัดน้ำเสีย ขจัดไอระเหยและคราบสกปรกที่กำจัดยาก หรือ แม้กระทั่งกลิ่นเหม็นในภาคอุตสาหกรรมได้ ครบวงจร โดยไม่ก่อให้เกิดสารเคมีตกค้างออกไปทำลายสิ่งแวดล้อม ด้วยการวิจัยจุลินทรีย์ที่เกิดขึ้นจากการคิดค้น โครงการของบริษัท คีนน์ จำกัด ที่ ร่วมทุนวิจัย พัฒนากับศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) รวมทั้งคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล          ทั้งนี้ สินค้าแบรนด์ดังกล่าว มีความเด่นชัดในเรื่องของการขจัด บำบัด และเยียวยาในขั้นตอนเดียว ทำให้สามารถลดปัญหาของเสีย และค่าใช้จ่ายแฝงในอุตสาหกรรมไปได้ในเวลาเดียวกัน จึงเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์และถูกนำไปใช้งานในกลุ่มลูกค้าผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ใน อุตสาหกรรมต่าง ๆ อาทิ อุตสาหกรรม ปิโตรเคมี (แท่นขุดเจาะน้ำมัน, โรงกลั่นน้ำมัน, สถานีบริการน้ำมัน) อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมโรงพยาบาล อุตสาหกรรมอาหาร และอุตสาหกรรมด้านที่พักอาศัย
วสันต์ อริยพุทธรัตน์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คีนน์ จำกัด กล่าวว่า ในปี 2556 จึงเป็นอีกปีหนึ่งของความท้าทาย ที่บริษัทฯ จะขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะการขยายฐานไปยังตลาดอาเซียน โดยปัจจุบันบริษัทได้จัดตั้งตัวแทนการจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศ และในภูมิภาคอาเซียนแล้วมากกว่า 5 ประเทศ ได้แก่ ประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน สิงคโปร์ เวียดนาม กัมพูชา เป็นต้น
นอก จากนี้ บริษัทยังมีแผนร่วมวิจัยพัฒนากับสถาบันไบโอเทคโนโลยี จากประเทศฟินแลนด์ เพื่อก้าวสู่แบรนด์ระดับโลก โดยคาดว่าฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งนี้จะทำให้บริษัทสามารถต่อยอดกลุ่มลูกค้าฉไปยังตลาดอื่น ๆ ในระดับโลก อาทิ ประเทศฟินแลนด์ รัสเซีย และประเทศแถบทวีปยุโรปได้อีกด้วย
ขณะเดียวกันความต้องการ บริโภคในประเทศที่ยังมีค่อนข้างสูง เพื่อเป็น การลดมลพิษทางสิ่งแวดล้อมที่เกิด ขึ้นในอุตสาหกรรมต่าง ๆ จึงทำให้สารชีวบำบัดผลิตภัณฑ์ยังเป็นที่ต้องการของ กลุ่มลูกค้า โดยระยะ 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีอัตราการเติบโตในด้านยอดขายไม่น้อยกว่า 20% และจากการขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ ที่ก้าวกระโดด ในปีนี้คาดว่าอัตราการเติบโตของบริษัทจะไม่ต่ำกว่า 50%
ผลิตภัณฑ์ของคีนน์ คือบทพิสูจน์ให้เห็นว่าจุลินทรีย์ยังเป็นสินค้ามีอนาคตเพียงแต่ต้องรอการวิจัยคิดค้น.

รายการอ้างอิง :
ผลิตภัณฑ์สารชีวบำบัด. เดลินิวส์ (]ลดโลกร้อน๗. ฉบับวันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2556.– ( 64 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


five × 8 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>