magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวไอที เปิดโลก Infographic
formats

เปิดโลก Infographic

สำนักข่าวไทย อสมท. เสนอข่าวไอที
ข้อมูลข่าวสารปัจจุบันที่มีจำนวนมากมาย จึงมีการใช้วิธีการนำเสนอข้อมูลจำนวนมากนั้นให้หลายๆ คนเข้าใจและเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้มากขึ้นและเข้าใจง่ายขึ้น วันนี้จึงพามาดูวิธีการทำงานของกลุ่ม Infographic Thailand รวมถึงการพูดคุยกับกรรมการผู้บริหาร Infographic คุณธนโชติ วิสุทธิสมาน ถึงการทำ Infographic นั้นมีความน่าสนใจอย่างไรและมีคนนิยมมากน้อยแค่ไหน
Infograpic มีมานานตั้งแต่สมัยอดีตและหลาย100 ปี  แต่พึ่งเป็นที่รู้จักและนิยมกันมากคือยุค Social Media เพราะปัจจุบันข้อมูลข่าวสารนั้นมีจำนวนมากไม่มีวิธีการไหนที่ทำให้ข้อมูลมันเข้าใจง่าย

Infographic นำไปใช้ในงานอะไรได้บ้าง?
Infographicเป็นวิธีการหนี่งในการสื่อสารและยังสามารถประยุกต์ใช้ได้หลากหลายช่องทาง ใช้ทำเป็นสื่อประกอบการขาย หรือว่าทำเป็นโปสเตอร์ โฆษณา ที่ประเทศไทยนิยมกันมากคือทำการตลาดบนเฟซบุ๊ค
การผลิต Infographic นั้นจะต้องมีเครื่องมือหรือองค์ประกอบความรู้เรื่องใดบ้าง?
เครื่องมือสำเร็จรูปในการผลิต Infographic มีหลายตัวเป็นของต่างประเทศแต่หัวใจสำคัญเป็นเรื่องของคนทำ content เพราะ infographic เป็นเครื่องมือการสื่อสารถึงแม้ว่าเนื้อหาดีแต่ถ้าไม่มีการคิดอย่างเป็นระบบข้อมูลที่สื่อสารออกไปก็จะออกมาไม่ค่อยดีเท่าไร
สำหรับใครที่สนใจธุรกิจ Infographic หรืออยากมี infographic สักหนึ่งภาพนั้นจะต้องมีงบประมาณ 1,000 บาท สามารถแปรผันได้ตามความยากง่าย

ชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย – http://www.mcot.net/site/content?id=5158f1f8150ba0076f00036e#.UVkvK1dhsa8– ( 186 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


6 − = zero

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>