magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ICT Stories เมืองไทยเตรียมใช้ 4G
formats

เมืองไทยเตรียมใช้ 4G

Published on March 11, 2013 by in ICT Stories

สำนักข่าวไทย โดย ModernNine TV. นำเสนอข่าวไอที ที่น่าสนใจดังนี้
4Gหรือว่าโครงข่ายสื่อสารยุคที่ 4 เป็นระบบที่จะทำให้คุณใช้อินเตอร์เน็ตแบบไร้สายได้ด้วยใช้ความเร็วที่สูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมือถือไร้สายได้ด้วยและเร็วขึ้นมือถือหรือแทีบเล็ตเสียบ aircardเข้าผ่านคอมพิวเตอร์เน็ต 4G นั้นเร็วกว่า 3G เป็น 10 เท่า หรือไม่ก็อาจจะเร็วได้ถึง100MBหรือว่ามากกว่านั้นประยุกต์ใช้เข้าทำงานหรือติดต่อหรือว่าเพื่อความบันเทิงก็ได้มากขึ้นด้วยแล้วระหว่างที่ค่ายทางคมนาคมใหญ่ในไทยทยอยเปิดให้บริการใหญ่อย่างเต็มรูปแบบในเดือนหน้าควบคู่กับความทดสอบในคลื่นความถี่ต่างๆ 4G ทาง Truvemove H ก็ตัดสินใจจะใช้คลื่นที่ประมูลมาเปิดให้บริการ4Gไปด้วยเลย

ในเดือนเมษายนนี้โดยแบ่งว่าตรงไหนที่ต้องการใช้เน็ตเร็วมากก็จะเอา 4G ไปติดตั้งแบ่งคลื่นกันใช่กับ3G ที่มีอยู่แล้วเบื้องต้นก็ที่ กรุงเทพ
ในย่านสยาม  สาทร  สุขุมวิท สีลม แล้วก็จะขยายไปอีก15เมืองในต่างจังหวัดที่จริงแล้ว 4Gเกิดขึ้นหลัง 3G ประมาณ10 ปีแต่ว่าที่บ้านเรากำลังจะได้ใช้พร้อมกันในปีนี้โดยทาง TruemoveH บอกว่าใครจะใช้ต้องเปลี่ยนซิมใครจะใช้ต้องเปลี่ยนซิมมีค่าบริการสูงกว่า3G ระบบ4G มีหลายมาตรฐาน แต่ว่าที่แพร่หลายเรียกว่าLTE ซึ่งก็ยังมีแยกย่อยเข้ามาอีกแต่ว่าถ้าจะใช้ได้ ก็ต้องดูเครื่องและspace และเขียนว่ารองรับว่าLTE บนคลื่นความถี่2,100MHZหรือ คลื่น1,800 ,คลื่น 2,300ก็ตามแต่ละค่ายขณะนี้ยังอุปกรณ์ใช้ได้ไม่กี่รุ่นเท่านั้นใครจะซื้อ4g เครื่องหิ้วเข้ามา
ก็ต้องดูspaceให้ดีด้วยตอนนี้ หลายประเทศเริ่มวิจัยระบบ5G กันไปแล้วคาดว่าจะได้ใช้หลังปี 2563

อ้างอิง เว็บไซต์สำนักข่าวไทย  http://www.mcot.net/site/content?id=513582b2150ba0915c0001b6#.UTWoe1dhsa8

 – ( 95 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


6 + = thirteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>