magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ICT Stories แนะนำโลกออนไลน์จีน และ พาลุย Thailand Mobile Expo
formats

แนะนำโลกออนไลน์จีน และ พาลุย Thailand Mobile Expo

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวไอทีใน คุยโขมงข่าวเช้า

โลกอินเทอร์เน็ตของจีนที่มีผู้ใช้เกิน 564 ล้านคนไปแล้ว เขามีเว็บไซต์ลักษณะเหมือน ๆ กับที่เราใช้นั่นแหละ แต่เป็นภาษาจีนและ คนจีนทำเอง มีตัวอย่างเว็บดัง   มาเทียบให้ดูกัน  เบอร์ 1 ของโลกอย่าง Google พอมาจีน ก็ต้องยอมให้ Baidu เป็นผู้นำเว็บค้นหาแทน เพราะเขามีเนื้อหาเป็นภาษาจีนให้ค้นหาได้แทบทุกอย่าง คนจีนจึงนิยมกว่า / หรือเว็บดูวิดีโอแบบ  YouTube ที่จีนเขามี Youku ชื่อคล้ายกัน แต่เนื้อหาจีนเน้น ๆ
พวกเครือข่ายสังคมออนไลน์ แม้จีนจะปิดกั้นบางเว็บที่เราใช้กัน แต่เขาก็มี เหยินเหยิน ที่หน้าตาคล้าย Facebook เด๊ะ ๆ และมี เว่ยป๋อ ที่เป็นบริการรับส่งข้อความสั้นเหมือน Twitter  ให้คนจีนได้ใช้ / ส่วนการพูดคุยโปรแกรมแชต คนจีนใช้ msn messenger ไม่น้อย แต่ที่นิยมใช้กันจริง ๆ คือ คิวคิว ครับ ไปถามเลยครับ คนจีนรุ่นใหม่ร้อยทั้งร้อยมี QQ ไว้ใช้ ดังนั้น  qq นี่ถือเป็นกุญแจสร้างความประทับใจ ใครคิดจะรู้จักพูดคุยกับคนจีน ไปสมัครใช้ และให้มีเลข QQ ติดไว้บนนามบัตรก็จะดีไม่น้อย

ชมภาพข่าวจากวิดีโอ

อ้างอิงเว็บไซต์สำนักข่าวไทย – http://www.mcot.net/site/content?id=51191398150ba0741b0001ea#.URmUwGdhsa8– ( 67 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 4 = two

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>