magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ‘LINE’ เผยยอดผู้ใช้ทะลุ 100 ล้านรายทั่วโลก
formats

‘LINE’ เผยยอดผู้ใช้ทะลุ 100 ล้านรายทั่วโลก

นายอะกิระ โมริกาวา ประธานบริหารเอ็นเอชเอ็น เจแปน (NHN Japan) เปิดเผยถึงยอดผู้ใช้ LINE ซึ่งเป็นแพพลิเคชั่นโซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่เน้นผู้ใช้บนสมาร์ทโฟน มียอดผู้ใช้ทะลุ 100 ล้านรายแล้ว ขยายไปหลายทวีปทั่วโลก โดยเฉพาะเมื่อ LINE ก้าวสู่ “สมาร์ทโฟน ไลฟ์ แพลตฟอร์ม” นับตั้งแต่การเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2554 ในฐานะแอพพลิเคชั่น ที่ให้บริการส่งข้อความ LINE ได้พัฒนาการบริการ เพิ่มฟังก์ชั่น โทรฟรีระหว่างผู้ใช้ และสติ๊กเกอร์ ในเดือนตุลาคม ปีเดียวกัน

เฉพาะในประเทศไทย LINE ประสบความสำเร็จด้วยยอดผู้ใช้ถึง 10 ล้านราย และไต้หวัน จนกลายเป็นแอพฯแชททางมือถืออันดับหนึ่งในทั้งสองประเทศ นอกจากนั้น LINE ยังได้รับความนิยมที่แพร่หลายมากขึ้นในแถบยุโรปตะวันออก โดยเฉพาะประเทศที่ใช้ภาษารัสเซียและสเปน
นอกจากนี้แอพ LINE Camera เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการให้บริการของ LINE มียอดดาว์นโหลดแล้วกว่า 20 ล้านครั้ง ภายในระยะเวลา 10 เดือน และยังเป็นแอพอันดับ 1 ในประเภทกล้อง บน App Stores กว่า 27 ประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ LINE ยังได้มีการปล่อยแอพเกม ให้ผู้ใช้บริการได้ดาว์นโหลด โดยเกม LINE POP ทำสถิติมียอดผู้ดาว์นโหลดกว่า 10 ล้านครั้งใน 12 วัน ปัจจุบันมีเกมทั้งหมด 12 เกมและมีผู้เล่นมากกว่า 70 ล้านคน ล่าสุด LINE ได้ปล่อยสติ๊กเกอร์ชุดพิเศษของ Moon, Brown และ Cony ให้ผู้ใช้ได้ดาวน์โหลดกันฟรี 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 – 21 มกราคม

รายการอ้างอิง :

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์. ‘LINE’ เผยยอดผู้ใช้ทะลุ 100 ล้านรายทั่วโลก. กรุงเทพธุรกิจ (ไอที-นวัตกรรม). วันที่ 18 มกราคม 2556.– ( 66 Views)

 
Tags:
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


8 − = seven

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>