magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก พิพิธภัณฑ์ญี่ปุ่นชูวัดอรุณเป็นมรดกวัฒนธรรม
formats

พิพิธภัณฑ์ญี่ปุ่นชูวัดอรุณเป็นมรดกวัฒนธรรม

วันนี้ ( 11 ต.ค.) พระครูอรุณธรรมานุวัตร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม กล่าวว่า ตามที่มูลนิธิพิพิธภัณฑ์โทคุกาวา (Tokugawa Museum) ประเทศญี่ปุ่นได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 1 ล้านเยน หรือประมาณ 4 แสนบาท เพื่อบูรณะซ่อมแซมพระพุทธรูป จำนวน 23 องค์ ภายในวัดอรุณฯ ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์อุทกภัยเมื่อปลายปี 2554 และทางดร.อรสุดา เจริญรัถ ผอ.กองโครงการสัมพันธ์ สำนักราชเลขาธิการ ได้เดินทางไปรับมอบเงินจำนวนดังกล่าวที่สถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมาพร้อมกันนี้ทางมูลนิธิพิพิธภัณฑ์โทคุกาวายังมีใบรับรองเป็นภาษาญี่ปุ่นใน การดำเนินการครั้งนี้ส่งมายังวัดอรุณฯด้วย โดยในใบรับรองดังกล่าวมีใจความสำคัญว่า ตามที่คณะกรรมการพิจารณาการให้ความช่วยเหลือในการซ่อมแซมมรดกทางวัฒนธรรมของ พิพิธภัณฑ์โทคุกาวาได้เสนอให้วัดอรุณฯเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ควรได้รับความ ช่วยเหลือเพื่อการซ่อมแซมและฟื้นฟูประจำปี 2555 เนื่องจากเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ควรเก็บรักษาไว้นั้น ทางคณะกรรมการฯได้พิจารณาแล้วและมีมติที่จะให้ความช่วยเหลือดังกล่าว จึงขอรับรองว่าวัดอรุณฯเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่คณะกรรมการฯให้ความช่วยเหลือ เพื่อการซ่อมแซมและฟื้นฟู ลงนามโดย นายมาริมาสะ โทคุกาวา ผู้อำนวยการใหญ่ มูลนิธิพิพิธภัณฑ์โทคุกาวา

พระครูอรุณธรรมานุวัตร กล่าวต่อไปว่า ใบรับรองดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าวัดอรุณฯ มีศาสนสถานต่างๆ รวมทั้งพระพุทธรูปโบราณ ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้จำนวนมาก ถึงขนาดที่พิพิธภัณฑ์ในต่างประเทศยังเห็นความสำคัญ ทั้งนี้ทางวัดอรุณฯ จะมีการจัดพิธีในการรับมอบใบรับรองดังกล่าว พร้อมทั้งรับมอบเงินที่ทางมูลนิธิพิพิธภัณฑ์โทคุกาวามอบมาให้ในวันที่ 14 ต.ค. นี้ เวลา 10.00น. ที่บริเวณโบสถ์น้อย วัดอรุณฯ ซึ่งในวันดังกล่าวจะมีนพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี มาเป็นประธานในพิธีรับมอบด้วย

รายการอ้างอิง :

พิพิธภัณฑ์ญี่ปุ่นชูวัดอรุณเป็นมรดกวัฒนธรรม. เดลินิวส์. การศึกษา). วันที่ 11 ตุลาคม 2555.– ( 73 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


6 + = fifteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>