magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก พบสุดยอดมนุษย์เชาวน์ปัญญาเลิศกว่า “ไอน์สไตน์ และ ฮอว์กิ้ง”
formats

พบสุดยอดมนุษย์เชาวน์ปัญญาเลิศกว่า “ไอน์สไตน์ และ ฮอว์กิ้ง”

ด.ญ.โอลิเวีย แมนนิง

นักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษพบและตรวจสอบ ด.ญ.โอลิเวีย แมนนิง อายุ 12 ปี ชาวเมืองลิเวอร์พูล ผู้มีระดับเชาวน์ปัญญาสูงถึง 162 ซึ่งนับว่าสูงที่สุดในการทดสอบ และระดับเชาวน์ปัญญาของ โอลิเวีย นั้นสูงเหนือกว่า “ไอนส์สไตน์ (Albert Einstein)” และ “ฮอว์กกิ้ง (Stephen William Hawking)” ยอดนักฟิสิกส์ ถึง 2 จุด ทำให้ โอลิเวีย ถูกจัดระดับให้อยู่ในพวกมนุษย์ที่มีระดับเชาวน์ปัญญาสูงที่สุด ซึ่งทั่วทั้งโลกมีอยู่เพียงร้อยละ 1 เท่านั้น

ในการทดสอบระดับเชาวน์ปัญญานั้น โอลิเวีย ได้แสดงให้เห็นถึงความชำนาญเฉพาะในการซึมซับและจดจำเรื่องราวใหม่ๆ และเธอได้แสดงท่าทีตอบรับผลการตรวจวัดระดับเชาวน์ปัญญาของตนด้วยความเงียบและนิ่ง

เด็กหญิงโอลิเวีย แมนนิง อาศัยอยู่ที่เมืองลิเวอร์พูล และกำลังศึกษาอยู่ที่ นอร์ธ ลิเวอร์พูล อะคาเดมี ในเอฟเวอร์ตัน ซึ่งครูของเธอก็ต้องอึ้งทันทีเมื่อพบว่าผลการทดสอบไอคิวของเด็กหญิงโอลิเวีย แมนนิง มีระดับสูงถึง 162 ซึ่งคนทั่วไปจะมีไอคิวอยู่ที่ประมาณ 100 เท่านั้น

ความเป็นอัจฉริยะของโอลิเวีย ได้เข้าสู่บริติช เมนซา (British Mensa) ซึ่งเป็นสมาคมที่เฟ้นหามนุษย์อัฉจริยะระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นสถาบันที่ตั้งขึ้นเพื่อค้นหาและส่งเสริมอัจฉริยะ โดยเธอจะได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมกับระดับไอคิวที่สูงของเธอ รวมถึงยังมีการวิจัยธรรมชาติ ลักษณะนิสัย และการใช้ความอัจฉริยะ เพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่มวลมนุษยชาติต่อไป

 

แหล่งที่มา : พบยอดมนุษย์มีระดับเชาวน์สูงที่สุด เหนือยิ่งกว่าของไอน์สไตน์กับฮอว์กิ้ง. ไทยรัฐ. [อนนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://www.thairath.co.th/content/edu/296944. (วันที่ค้นข้อมูล 13 ตุลาคม 2555).

อัจฉริยะ! เด็ก 12 ขวบ ไอคิวสูงแซงหน้าไอน์สไตน์-ฮอว์กิง. Kapook. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://hilight.kapook.com/view/76897. (วันที่ค้นข้อมูล 13 ตุลาคม 2555).– ( 444 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


nine + 5 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>