ทีมวิจัยเอ็มเทค สวทช. ได้รับ 3 รางวัล จากเวทีประกวดสิ่งประดิษฐ์เเละนวัตกรรมระดับนานาชาติ

ทีมวิจัยเอ็มเทค สวทช. ได้รับ 3 รางวัล จากเวทีงาน “The 49th International Exhibition of Inventions Geneva” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 21 เมษายน 2567 ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ซึ่งเป็นงานที่จัดแสดงผลงานนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในเครือ International Federation of Innovator’s Associations (IFIA)

Read more

นางฤทัย จงสฤษดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายวิชาการ หลักสูตร และสื่อการเรียนรู้ สวทช. ที่ได้รับเชิดชูเกียรติเป็น “คนดีศรี อว.” ประจำปี พ.ศ. 2566

นางฤทัย จงสฤษดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายวิชาการ หลักสูตร และสื่อการเรียนรู้ สำนักงานกลาง สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้รับเชิดชูเกียรติเป็น “คนดีศรี อว.” ประจำปี พ.ศ. 2566 ในโครงการยกย่องเชิดชูเกียรติข้าราชการ และบุคลากรของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยได้เข้ารับใบประกาศเกียรติคุณจาก นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567

Read more

หนังสือ “เรื่องเล่าชาวชะนี” ผลงานวรรณกรรมสองภาษา (ไทย/อังกฤษ) ของ สวทช. ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนังสือดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2567 จาก สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ

หนังสือ “เรื่องเล่าชาวชะนี” ผลงานวรรณกรรมสองภาษา (ไทย/อังกฤษ) ของ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนังสือดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2567 ประเภทบันเทิงคดี สำหรับเด็ก อายุ 6–11 ปี จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ทั้งนี้ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.จริยา บรอคเคลแมน ในฐานะผู้ประพันธ์ เป็นผู้แทนเข้ารับพระราชทานรางวัลจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในพิธีเปิดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 52 เมื่อวันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Read more