เทคโนโลยีไมโครนีดเดิล: แผ่นเข็มจิ๋วที่ออกแบบได้ตามสั่งผลิตได้อย่างรวดเร็วบนผืนผ้า

Introduction:

เทคโนโลยีไมโครนีดเดิล เป็นการออกแบบ พัฒนา ผลิต และ ประยุกต์ใช้โครงสร้างคล้ายเข็มขนาดเล็กสร้างช่องทางนำส่งสารสำคัญผ่านผิวหนัง เป็นโครงสร้างขนาดเล็กที่มีปลายเข็มขนาดเล็กกว่า10 ไมโครเมตร (เล็กกว่าเส้นผมเกือบสิบเท่า) สามารถทะลุผ่านชั้นผิวหนังได้อย่างง่ายดาย ไม่ทำให้เจ็บและไม่ทำให้เกิดร่องรอยถาวร มีศักยภาพในการใช้งานด้านสุขภาพความงามและ สามารถต่อยอดสู่ด้านการแพทย์เพื่อใช้นำส่งยา เวชภัณฑ์ หรือ วัคซีน เปิดโอกาสสู่การใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ได้ไร้ขีดจำกัด

วิจัยและพัฒนาโดยศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ สู่เอกสิทธิ์เฉพาะ SPIKE ACHITECTONICS co. ltd. บริษัทสตาร์ตอัพแรกนาโนเทค กับเทคโนโลยีการผลิตเข็มจิ๋วบนผ้าที่สร้างจุดเปลี่ยนและยกระดับไมโครนีดเดิลไทยสู่อุตสาหกรรมระดับสากล

นวัตกรรมกระบวนการผลิตไมโครนีดเดิลแบบอัจริยะ ของ SPIKE ที่สามารถผลิตได้อย่างรวดเร็วบนผืนผ้า ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อปลดล็อคขีดจำกัดการผลิตด้วยเทคโนโลยีแบบเดิม สู่กระบวนการผลิตใหม่ รองรับผลิตภัณฑ์นำสมัยและตอบไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ มีกำลังการผลิตที่สูงกว่าเทคโนโลยีอื่นในตลาดถึง 13.5 เท่า พร้อมด้วยความสามารถในการสร้างสรรค์แผงเข็มไมโครนีดเดิลได้ตามต้องการ ปรับเปลี่ยนพารามิเตอร์ต่าง ๆ ได้ตามวัตถุประสงค์ที่เหมาะสมกับการใช้งาน และเปิดประสบการณ์ใหม่ภายใต้ประสิทธิภาพเหนือชั้น สร้างโอกาสให้ทุกความเป็นไปได้ในการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์สู่แบรนด์ต่าง ๆ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ หรือ สร้างความโดดเด่นท่ามกลางคู่แข่ง เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำทางนวัตกรรมสุขภาพ ความงาม และการแพทย์

 

เอกสารประกอบการบรรยาย

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:

ดร. ไพศาล ขันชัยทิศ
ทีมวิจัยเข็มระดับนาโน กลุ่มวิจัยวัสดุตอบสนองและเซ็นเซอร์ระดับนาโน

Spike Architectonics Co.,Ltd.
บริษัทสตาร์ตอัพภายใต้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email

นิทรรศการอื่นๆ :