NAC 2018 | การประชุมวิชาการประจำปี สวทช. ครั้งที่ 14 - การประชุมหารือแนวทางการจัดสรรทุนกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการพัฒนา EECi

การประชุมหารือแนวทางการจัดสรรทุนกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการพัฒนา EECi
วันที่ 13 มีนาคม 2561 เวลา 17:00 - 19:00 น. ณ ห้องประชุม CC-402 (Board Room) ชั่น 4 อาคาร 14 (อาคารอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย)

____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

     ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๖๑ อนุมัติจัดสรรทุนโครงการสนับสนุนนักเรียนทุนรัฐบาลทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระยะที่ ๔ ตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เสนอ จำนวน ๑,๕๐๐ ทุน โดยในจำนวนนี้ ประมาณ ๕๐% เป็นทุนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุน ๑๐ อุตสาหกรรมเป้าหมาย (S-Curve) ตามนโยบายรัฐบาล และเป็นทุนที่จัดสรรสำหรับสนับสนุนการพัฒนาเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor of Innovation: EECi) จำนวน ๓๐๐ ทุน เพื่อเพิ่มจำนวนนักวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้แก่ EECi นั้น

     เพื่อให้การจัดสรรทุนเพื่อสนับสนุนการพัฒนา EECi เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ได้นักเรียนทุนที่สามารถกลับมาทำงาน ที่เกิดประโยชน์กับ EECi และประเทศไทยมากที่สุด สวทช. ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบการพัฒนายุทธศาสตร์และแผนงานของ EECi จึงจะจัดการประชุมหารือเพื่อทำความเข้าใจและรับฟังความเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่แสดงความสนใจร่วมดำเนินงานใน EECi และอาจมีความประสงค์จะขอรับการจัดสรรทุนดังกล่าว เพื่อให้โครงการสนับสนุนนักเรียนทุนรัฐบาลทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฯ นำไปใช้ในการวางแผนจัดสรรทุนต่อไป

 

(ร่าง) กำหนดการ

17:00 น.           - วัตถุประสงค์และที่มาของการประชุม

                        - แนะนำ EECi

                        - BIOPOLIS และความต้องการบุคลากรวิจัย

                        - ARIPOLIS และความต้องการบุคลากรวิจัย

                        - SPACE KRENOVAPOLIS และความต้องการบุคลากรวิจัย

                        - ผู้เข้าร่วมประชุม ร่วมอภิปรายและให้ความเห็น

                        - สรุปผลจากการประชุม และแนวทางการดำเนินงานต่อไป