กลุ่มอุปกรณ์การแพทย์เพื่อผู้สูงอายุและผู้พิการและงานวิจัยเพื่อการเฝ้าระวังโรค ( Health&Wellness -1)

 

กลุ่มอุปกรณ์การแพทย์เพื่อผู้สูงอายุและผู้พิการและงานวิจัยเพื่อการเฝ้าระวังโรค ( Health&Wellness -1)

เส้นทางที่ 1 : เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสังคมผู้สูงอายุและผู้ป่วยด้วยงานวิจัยเครื่องช่วยฟังดิจิทัลแบบพกพา สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือผ่านทาง บลูทูธ ใช้แบตเตอรี่แบบรีชาร์จ สำหรับผู้สูงอายุที่มีปัญหาการได้ยินและผู้พิการทางการได้ยิน ผลงานวิจัย WEFRE ระบบหุ่นยนต์เพื่อการฟื้นฟูข้อมือ แขนท่อนล่าง และข้อศอก นวัตกรรมที่เคลื่อนย้ายและติดตั้งง่าย สร้างความเพลิดเพลินในขณะฟื้นฟู นอกจากนี้จะได้พบกับระบบต่างๆเพื่อรองรับการดูแลผู้ป่วยและผู้พิการ ได้แก่ ระบบ ศูนย์บริการโทรศัพท์วีดีโอสำหรับการติดตั้งในที่พักอาศัยเพื่อการติดตามดูแล กรณีเหตุฉุกเฉิน ระบบศูนย์บริการโทรศัพท์พร้อมบริการคำบรรยายแทนเสียงและแอพพลิเคชันสำหรับ ผู้ใช้ปลายทาง

พบกับงานวิจัยเพื่อผู้พิการ :ผลงานข้อเข่าขาเทียมแบบสี่จุดหมุน เพื่อสนับสนุนให้คนพิการขาขาดระดับเหนือเข่าที่ประสบอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนมีคุณภาพชีวิตที่ดีในการดำรงชีวิต

เส้นทางที่ 2: งานวิจัยเพื่อการเฝ้าระวัง พบกับ ระบบเฝ้าระวังไข้เลือดออก  เครื่องตรวจมะเร็งปากมดลูก Inspect DX  และชมนิทรรศการเส้นทางการวิจัยยาต้านมาลาเรีย

ปิดท้ายเส้นทางด้วยการเยี่ยมชม ห้องปฏิบัติการระบบนำส่ง (Nano Delivery System) ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีระบบนำส่งเพื่อการควบคุมให้เกิดการปลดปล่อยสารออก ฤทธิ์ทางชีวภาพในอัตราและปริมาณที่กำหนด และสามารถนำส่งไปยังอวัยวะหรือบริเวณเป้าหมายได้ตามต้องการ