HERBONIC

แฮร์นาโนโทนิคบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะจากดอกคำฝอยและใบย่านาง

          นวัตกรรมผลิตภัณฑ์แฮร์นาโนโทนิคสูตรไมโครอิมัลชันมีขนาดอนุภาคในระดับนาโนเมตร บางเบา ซึมและแห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ประกอบด้วยสารสกัดใบย่านางและดอกคำฝอยบรรจุในอนุภาคนาโนรูปแบบไมโครอิมัลชันขนาดน้อยกว่า 50 nm เทคโนโลยีนี้ช่วยให้สารสกัดสมุนไพรซึมเข้าสู่เซลล์รากผมได้สูงถึง 6 เท่า ช่วยชะลอการหลุดร่วง (Anti-hair loss) บำรุงรากผมให้แข็งแรงเป็นอย่างดี  นอกจากนี้ยังมีสารสกัดสมุนไพรอื่นๆ ที่ช่วยเสริมรากผม เพิ่มการไหลเวียนหนังศีรษะและบำรุงหนังศีรษะ ตลอดจนส่วนประกอบสารอาหารบำรุงรากผม อาทิเช่น วิตามินอี และน้ำมันธรรมชาติที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดรังแค ได้แก่ น้ำมันตะไคร้และน้ำมันมะกรูด ส่งผลให้เส้นผมมีความแข็งแรง ดกดำอย่างเป็นธรรมชาติ ไร้กังวลจากรังแค ผลิตภัณฑ์ไม่มีซิลิโคน พาราเบน และซัลเฟต หลังจากใช้ต่อเนื่อง 3-7 วันการสูญเสียเส้นผมจะลดลงจนสังเกตได้ ภายใน 1-2 เดือนศีรษะที่ล้านกลับมีขนอ่อนงอกขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน 


จุดเด่นของเทคโนโลยี (Innovation Statement) 

          - เป็นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประโยชน์จากสมุนไพรไทยพื้นบ้าน ได้แก่ ดอกคำฝอยและย่านางที่มีฤทธิ์เสริมรากผม บำรุงหนังศีรษะ ชะลอการหลุดร่วงและกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม โดยสารสกัดใบย่านางมีฤทธิ์ต้านออกซิเดชันและสามารถกระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานินได้ใกล้เคียงตัวยาทีโอฟิลิน  และสารสกัดดอกคำฝอยมีฤทธิ์ต้านออกซิเดชันและสามารถยับยั้งเอนไซม์ 5α-reductase ได้ใกล้เคียงตัวยา dutasteride และ finasteride         

          - นวัตกรรมผลิตภัณฑ์แฮร์นาโนโทนิคที่พัฒนาขึ้น ผสมผสานเทคโนโลยีไมโครอิมัลชันกักเก็บสารสกัดดอกคำฝอยและใบย่านางที่ช่วยเพิ่มการซึมผ่านสารสกัดสมุนไพรเข้าสู่เซลล์รากผม (Hair follicle) เนื่องจากมีขนาดอนุภาคน้อยกว่า 50 นาโนเมตร และสามารถซึมเข้าสู่เซลล์รากผม ได้ดีกว่าการเตรียมสารสกัดในรูปสารละลายถึง 6 เท่า 

          - นวัตกรรมผลิตภัณฑ์มีฤทธิ์กระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานิน และยับยั้งเอนไซม์ 5α-reductase ในเซลล์ Du 145 ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดบางตัวไม่มีฤทธิ์กระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานินและยับยั้งเอนไซม์ 5α-reductase ในเซลล์ Du 145   ผลิตภัณฑ์ไม่ก่อให้เกิดระคายเคืองต่อผิวหนังและหนังศีรษะของอาสาสมัครจำนวน 20 ราย และผลิตภัณฑ์สามารถช่วยเพิ่มการเจริญของเส้นผมและช่วยชะลอการหลุดร่วงของเส้นผมได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มควบคุมจากการทดสอบในอาสาสมัครจำนวน 25 ราย เป็นเวลา 3 เดือน

คุณสมบัติของต้นแบบผลิตภัณฑ์

          นวัตกรรมผลิตภัณฑ์แฮร์นาโนโทนิคสูตรไมโครอิมัลชันมีขนาดอนุภาคในระดับนาโนเมตร บางเบา ซึมและแห้งไว ดุจดั่งน้ำ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ประกอบด้วยสารสกัดใบย่านางและดอกคำฝอยบรรจุในอนุภาคนาโนรูปแบบไมโครอิมัลชันขนาดน้อยกว่า 50 nm เทคโนโลยีนี้ช่วยให้สารสกัดสมุนไพรซึมเข้าสู่เซลล์รากผมได้สูงถึง 6 เท่า ช่วยชะลอการหลุดร่วง (Anti-hair loss) บำรุงรากผมให้แข็งแรงเป็นอย่างดี  นอกจากนี้ยังมีสารสกัดสมุนไพรอื่นๆ ที่ช่วยเสริมรากผม เพิ่มการไหลเวียนหนังศีรษะและบำรุงหนังศีรษะ ตลอดจนส่วนประกอบสารอาหารบำรุงรากผม อาทิเช่น วิตามินอี และน้ำมันธรรมชาติที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดรังแค ได้แก่ น้ำมันตะไคร้และน้ำมันมะกรูด ส่งผลให้เส้นผมมีความแข็งแรง ดกดำอย่างเป็นธรรมชาติ ไร้กังวลจากรังแค ผลิตภัณฑ์ไม่มีซิลิโคน พาราเบน และซัลเฟต 

การประยุกต์ใช้งาน

วิธีใช้ 

          - สามารถใช้ผลิตภัณฑ์หลังสระผม หรือ ขณะผมแห้ง 

          - ล้างมือให้สะอาด และเช็ดฝ่ามือให้แห้งทุกครั้งก่อนใช้

          - ถือขวดสเปรย์ให้อยู่ห่างจากโคนผมประมาณ 15 เซนติเมตร

          - กดหัวปั๊มสเปรย์

          - ลูบไล้ผลิตภัณฑ์ให้ทั่วหนังศีรษะ 

คำเตือน /ข้อพึงระวัง     

          - ระวังอย่าให้เข้าตา หากผลิตภัณฑ์สัมผัสดวงตา ให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดทันที 

          - ควรเก็บไว้ในอุณหภูมิต่ำกว่า 45 องศาเซลเซียส

          - ควรเก็บผลิตภัณฑ์ไว้ในที่ร่ม แห้ง และควรเก็บไว้ให้พ้นจากแสงแดด

          - ห้ามรับประทาน และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับภายนอกเท่านั้น

          - ห้ามใช้ผลิตภัณฑ์ในกรณีที่บรรจุภัณฑ์ชำรุด เสียหาย และแจ้งให้ผู้ค้าทราบทันที 

          - กรุณาอ่านวิธีใช้ให้ละเอียดและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

          - หากใช้แล้วมีความผิดปกติใดๆเกิดขึ้น ควรหยุดใช้และปรึกษาแพทย์

กลุ่มลูกค้า/ผู้ใช้งานเทคโนโลยีเป้าหมาย

          ชายและหญิง อายุ 45 –70 ปี เน้นลูกค้าในกลุ่มรักสุขภาพ รักการใช้ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร และดูแลภาพลักษณ์ตนเองและความงาม ที่มีปัญหาผมหงอกขาว ปัญหาผมหลุดร่วง ปัญหาหนังศีรษะ ผู้ที่ได้รับสารเคมีเป็นระยะเวลานาน รวมทั้งผู้ป่วยที่ผ่านการฉายแสงรักษาโรค เป็นต้น  

กลุ่มนักลงทุนเป้าหมาย

          ห้างหุ้นส่วนจำกัด/ บริษัทจำกัด/ SMEs ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องสำอางและสมุนไพร 

สถานภาพทรัพย์สินทางปัญญา

          - เลขที่คำขอ 1801002156 สิทธิพงศ์ สรเดช ปกฉัตร กุศลกรรมบถ ธัญวรัตน์ กาจสงคราม กรองกาญจน์ กิ่งแก้ว สมกมล แม้นจันทร์ และศิรินันท์ ทับทิมเทศ อนุภาคนาโนบรรจุสารสกัดใบย่านางและดอกคำฝอย 

          - เลขที่คำขอ 1801002079 สิทธิพงศ์ สรเดช, ปกฉัตร กุศลกรรมบถ ธัญวรัตน์ กาจสงคราม กรองกาญจน์ กิ่งแก้ว สมกมล แม้นจันทร์ และศิรินันท์ ทับทิมเทศ ผลิตภัณฑ์แฮร์โทนิคที่ใช้นาโนอิมัลชั่นชนิดใสบรรจุสารสกัดดอกคำฝอยและใบย่านางเพื่อบำรุงเส้นผม 

สถานะภาพการพัฒนาผลิตภัณฑ์

          อยู่ระหว่างดำเนินการถ่ายทอดเทคโนโลยีแบบ Exclusive ให้กับ บริษัท เฮอร์บอนิก จำกัด  



ติดต่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

นายสิทธิพงศ์ สรเดช
ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพร
โทร : 02-577-9105               Email : Sitthiphong@tistr.or.th

นางสาวปกฉัตร กุศลกรรมบถ
ศูนย์ความหลากหลายทางชีวภาพ
โทร : 02-577-9038               Email : Pokchut@tistr.or.th

ผลงานที่จัดแสดง