ผลงานเด่น

 
  •  

    ถุงเพาะชำย่อยสลายได้ทางชีวภาพ : BIOpro (ผลงานของ สวทช.)

    ถุงเพาะชำย่อยสลายได้ทางชีวภาพนี้ ใช้แป้งมันสำปะหลังซึ่งเป็นผลิตผลที่ได้จากภาคการเกษตรของไทยมาใช้เป็นองค์ประกอบพื้นฐานในการผลิต โดยทำการปรับปรุงคุณสมบัติของแป้ง สูตรผสม...

    Read More
     
  •  

    เซ็นเซอร์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับระบบวัดน้ำและเเสดงแผนที่อัตโนมัติ : i-Sensor (ผลงานของ สวทช.)

    i-Sensor พัฒนาขึ้นจากไอออนเซนซิทีฟฟีลด์เอฟเฟคทรานซิสเตอร์ หรือ อีสเฟต หรือ ไอเอสเฟต ซึ่งสามารถสร้างด้วยฟิล์มที่สามารถตรวจสอบแบบเฉพาะเจาะจงได้ ...

    Read More
     
  •  

    เอนไซม์ทนด่างจากปลวกสำหรับฟอกเยื่อกระดาษ : ENZbleach (ผลงานของ สวทช.)

    ปัจจุบันเอนไซม์ทางการค้าที่พัฒนาขึ้นมีข้อจากัด เนื่องจากมีคุณสมบัติในการทำงานได้ดีที่สุดในสภาวะที่มีค่าพีเอชเป็นกรดอ่อน กลาง หรือด่างอ่อน...

    Read More
     
  •  

    ระบบสแตนบายแบบไม่ใช้พลังงาน : Zero-watt Standby (ผลงานของ สวทช.)

    ระบบสแตนบายแบบไม่ใช้พลังงาน (zero-watt standby) นี้ สามารถหยุดการสูญเสียพลังงานของอุปกรณ์ไฟฟ้าได้เมื่อผู้ใช้งานสั่งปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าด้วยรีโมทคอนโทรล ซึ่งเปรียบเสมือนการถอดปลั๊กอุปกรณ์ไฟฟ้า...

    Read More
     
  •  

    แผ่นกรองอากาศมัลติฟังก์ชั่น : iGUARD nano (ผลงานของ สวทช.)

    แผ่นกรองอากาศสำหรับใช้กับเครื่องกรองอากาศที่มีหลอดไฟหรือหลอดไฟยูวี (iGUARD nano multi) ช่วยในการ ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย/เชื้อรา กำจัดแก๊ส/ไอระเหยสารเคมี ...

    Read More
     
  •  

    การตรวจสุขภาพระดับยีนสำหรับปัจจัยเสี่ยงของโรคต่างๆ : Gene Diagnosis Business (ผลงานของ สนช.)

    การตรวจสุขภาพระดับยีนนั้น ใช้เทคโนโลยีการตรวจวินิจฉัยยีนที่เป็นปัจจัยเสี่ยงของโรคนั้นๆ เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ หรือโรคมะเร็ง...

    Read More
     
  •  

    ระบบสื่อสารข้อมูลการตรวจทางเดินอาหารโดยใช้ไวเลสแคบซูลร่วมกับเครือข่ายอินเทอร์เนท : Tele-Medicine for Patients with Gastrointestinal / Digestive Disease Problems (ผลงานของ สนช.)

    เป็นนวัตกรรมระดับประเทศด้านระบบสื่อสารข้อมูลทางการแพทย์(Tele-Medicine) เพื่อใช้สำหรับการตรวจวิเคราะห์ผู้ป่วยที่มีปัญหาในระบบทางเดินอาหาร ใช้ในการตรวจวินิจฉัยเบื้องต้นใน สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการใกล้เคียงกับโรค ลำไส้อักเสบ...

    Read More