แผ่นกรองอากาศมัลติฟังก์ชั่น : iGUARD nano

 
จุดเด่นของเทคโนโลยี (Innovation Statement)

- แผ่นกรองอากาศที่รวมคุณสมบัติพิเศษแบบมัลติฟังก์ชั่น

- แผ่นกรองอากาศสำหรับใช้กับเครื่องกรองอากาศที่มีหลอดไฟหรือหลอดไฟยูวี (iGUARD nano multi) ช่วยในการ ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย/เชื้อรา กำจัดแก๊ส/ไอระเหยสารเคมี และกำจัดกลิ่น

- แผ่นกรองอากาศแบบเอนกประสงค์ (iGUARD nano flexi) สามารถตัดเป็นขนาดที่ต้องการได้ ช่วยในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย/เชื้อรา

- ใช้นาโนเทคโนโลยีในการพัฒนากระบวนการเคลือบ (Nano Coating) แผ่นกรองอากาศที่รวมคุณสมบัติพิเศษแบบมัลติฟังก์ชั่น

- มีความหลากหลายของรูปแบบการต่อยอดจาก B2B ไปสู่ B2C มีความหลากหลายของรูปแบบผลิตภัณฑ์เนื่องจากสามารถปรับ ให้เหมาะสมกับการประยุกต์ใช้ในตัวกรองต่างๆ

คุณสมบัติของต้นแบบผลิตภัณฑ์
- แผ่นกรองอากาศสำหรับใช้กับเครื่องกรองอากาศที่มีหลอดไฟหรือหลอดไฟยูวี (iGUARD nano multi) สามารถลด Volatile Organic Compouds (VOC) ซึ่งแก๊สเหล่านี้ถูกปลดปล่อยออกมามากจากอุตสาหกรรมต่างๆ การคมนาคมขนส่ง การเผาขยะ และโรงไฟฟ้า รวมทั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันที่มี VOCs เป็นส่วนประกอบ เช่น สีทาบ้าน น้ำยาซักแห้ง น้ำยาดัดผม ยาฆ่าแมลง ฯลฯ นอกจากนั้นแล้วยังสามารถลดเชื้อแบคทีเรีย/เชื้อรา ได้ด้วย

- แผ่นกรองอากาศแบบเอนกประสงค์ (iGUARD nano flexi) สามารถตัดเป็นขนาดที่ต้องการได้ ช่วยในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย/เชื้อรา

- เหมาะสำหรับสังคมปัจจุบัน ซึ่งมีโอกาสและความกังวลเกี่ยวกับมลภาวะทั้งทางเคมีและชีวภาพ

การประยุกต์ใช้งาน
- แผ่นกรองอากาศที่รวมคุณสมบัติพิเศษแบบมัลติฟังก์ชั่น ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้นทั้งที่อยู่ในที่พักอาศัย สถานที่สาธารณะ โรงงานอุตสาหกรรม และเกษตรกรรม

กลุ่มลูกค้า/ ผู้ใช้งานเทคโนโลยีเป้าหมาย
พัฒนากระบวนการ Nanocoating สำหรับการผลิตแผ่นกรองอากาศสำหรับใช้ในการบำบัดอากาศ โดยจะเน้นไปที่ผู้ใช้เครื่องฟอกหรือกรองอากาศสำหรับใช้ภายในบ้านเรือนไปจนกระทั่งในระดับอุตสาหกรรม

ภาพรวมตลาด
กลุ่มผู้ที่ใส่ใจสุขภาพปัจจุบันมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ตลาดเครื่องฟอกอากาศขยายตัวเป็นอย่างมาก โดยปีนี้คาดว่าภาพรวมตลาดของเครื่องฟอกอากาศน่าจะสูงถึง 1 แสนตัว หรือมีมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศขนาดเล็กหรือตลาดคอนซูเมอร์ประมาณ 700-800 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะเป็นเครื่องฟอกอากาศขนาดใหญ่