Wellness Tech เส้นทางสู่ “Thailand Health Hub”

เทคโนโลยีสำหรับสังคมผู้สูงอายุ และผู้พิการ

28 มีนาคม 2567

B4
  • Well-Living System
  • Wearable Technology Lab
  • บริษัท ซีเมดเมดิเคิล จำกัด

B4

Well-Living System

สาธิตระบบผู้ช่วยอัจฉริยะติดตั้งภายในบ้าน ที่จะเป็นตัวช่วยลูกหลานในการดูแลผู้สูงอายุ รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุ ตอบโจทย์เรื่องความปลอดภัยความอุ่นใจ ลดความเกรงใจ ลดการพึ่งพาผู้ดูแล เพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถเป็น active aging ได้นานที่สุด

Wearable Technology Lab

ห้องปฏิบัติการให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาและทดสอบผลิตภัณฑ์อุปกรณ์วัด และประมวลผลด้านสุขภาพแบบสวมใส่ (Wearable devices)

  • ให้คำปรึกษาด้านออกแบบ พัฒนา นำเข้าเพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและเครื่องมือแพทย์ (design and development of well-living products and medical devices)
  • ให้คำปรึกษาและทดสอบเชิงเทคนิคเบื้องต้น (pre-acceptance technical test)
  • ให้คำปรึกษาขั้นตอนการทดสอบและรับรองมาตรฐาน (testing, certification and global approvals) ขึ้นทะเบียนเครื่องมือแพทย์ ไปจนถึงการขึ้นบัญชีนวัตกรรมไทย

บริษัท ซีเมดเมดิเคิล จำกัด

บริษัท ซีเมดเมดิเคิล จำกัด วิจัยและผลิตวีลแชร์ยืนได้และ เครื่องยกและเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ประกอบด้วยวีลแชร์ ยืนได้ (รถเข็นคนพิการแบบปรับยืน) รถเข็นคนพิการแบบปรับยืน โดยไม่ใช้ไฟฟ้า มีการออกแบบรูปทรงและการใช้งานในท่านั่งให้เหมือนกับรถเข็นปกติ และเครื่องยกและเคลื่อนย้ายผู้ป่วย (CMED Hoist) นวัตกรรมสำหรับเคลื่อนย้ายตัวระหว่างเตียงกับรถเข็นคนพิการด้วยระบบไฟฟ้าโดยใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ เป็นเทคโนโลยีเพื่อช่วยเหลือผู้ดูแลในการเคลื่อนย้ายตัวผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และผู้พิการ ลดความเสี่ยงที่จะเกิดการบาดเจ็บในระหว่างการเคลื่อนย้ายทั้งที่จะเกิดขึ้นกับตัวผู้ป่วยและผู้ดูแล