<< closed session >>
ปัจจุบันการศึกษาของไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนาหลักสูตรการเรียนรู้ของชาติให้เสริมสร้างสมรรถนะของผู้เรียน ผ่านการจัดการเรียนรู้ในทุกสาขาวิชาและกิจกรรม ที่มีหลักคิดคือ การสร้างเยาวชนไทยให้มีความเก่งในแบบของตนเอง มีสุขภาวะทั้งทางร่างกายและสติปัญญาที่ดี เชื่อมโยงสิ่งที่เรียนรู้กับการทำงานเป็น และมีความยืดหยุ่นพร้อมปรับตัวกับสถานการณ์อยู่เสมอ
การเติมเต็มศักยภาพครูให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักถึงความสำคัญ และเกิดทักษะในการออกแบบและสร้างกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษาที่เชื่อมโยงบูรณาการความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ ร่วมกัน มุ่งเน้นการส่งเสริมการพัฒนาสมรรถนะหลักของผู้เรียนทั้ง 6 ด้านได้ด้วยตนเอง ได้แก่ การจัดการตนเอง การสื่อสาร การรวมพลังทำงานเป็นทีม การคิดขั้นสูง การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง และ การอยู่ร่วมกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน เพื่อให้ครูนำไปใช้จัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียน และเตรียมเยาวชนให้มีความพร้อมในการศึกษาต่อหรือประกอบอาชีพในอนาคตตามนโยบายการขับเคลื่อน BCG (Bio-Circular-Green Economy) ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ ให้บรรลุเป้าหมายในการปกป้องสิ่งแวดล้อม โดย BCG Economy Model จะช่วยให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในหลากหลายมิติอย่างยั่งยืนต่อไป
