พิธีมอบทุนพัฒนาต่อยอดสิ่งประดิษฐ์สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ และอบรมความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญา

09:30 
- 12:00 น.
Technology,Abstract,Background,With,Symbol,Of,Accessibility,And,Arrows

วิทยากร

อาจารย์วันทนีย์ พันธชาติ and ผศ. ดร.บรรยงค์ รุ่งเรืองด้วยบุญ

การประกวดสิ่งประดิษฐ์สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุภายในประเทศ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อคัดเลือกผลงานสิ่งประดิษฐ์สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุของนิสิตนักศึกษาในประเทศไทย

เป็นตัวแทนเข้าร่วมการประกวดสิ่งประดิษฐ์สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุระดับนานาชาติ หรือที่เรียกว่า Global Student Innovation Challenge (gSIC) ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีภายในงานประชุมวิชาการนานาชาติ เรื่องวิศวกรรมฟื้นฟูสมรรถภาพและเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก (International Convention on Rehabilitation Engineering and Assistive Technology) หรือ i-CREATe  ซึ่งเป็นเวทีสำคัญในการนำเสนอผลงานวิชาการและนิทรรศการระดับนานาชาติด้านวิศวกรรรมฟื้นฟูสมรรถภาพและเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก รวมทั้งเป็นเวทีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการและผู้สูงอายุระหว่างผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับผู้ทรงคุณวุฒิในระดับสากล ซึ่งเกิดจากภาคีความร่วมมือด้านวิศวกรรมฟื้นฟูสมรรถภาพและเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกแห่งเอเชีย ภายใต้ชื่อว่า CREATe Asia โดยเป็นการรวมกลุ่มระหว่าง 13 องค์กร จาก 10 เขตเศรษฐกิจ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกในภูมิภาคเอเชียและออสเตรเลีย A-MED สวทช. ได้จัดการประกวดสิ่งประดิษฐ์สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุภายในประเทศ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อคัดเลือกผลงานสิ่งประดิษฐ์สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุของนิสิตนักศึกษาในประเทศไทย จำนวน 8 ทีม พร้อมนี้ A-MED สวทช. กำหนดจัดพิธีมอบทุนพัฒนาต่อยอดสิ่งประดิษฐ์สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุและการอบรมความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญา ในวันที่ 31 มีนาคม 2565 ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อเตรียมความพร้อมและพัฒนาต่อยอดสิ่งประดิษฐ์ฯ ก่อนเข้าร่วมการประกวดสิ่งประดิษฐ์สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุระดับนานาชาติ (gSIC 2022) ที่จะจัดขึ้นวันที่ 26-29 สิงหาคม 2565 ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน

นิทรรศการออนไลน์ผ่าน Virtual Reallity

รับชมผลงานวิจัยและนิทรรศการจาก สวทช. แบบ ​Interactive.

กำหนดการสัมมนา:

เวลา กิจกรรม
09.15-09.30 น. ลงทะเบียนออนไลน์
09.30-10.00 น.

กล่าวแสดงความยินดีแก่นิสิต นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวดสิ่งประดิษฐ์สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุระดับนานาชาติ
พร้อมมอบทุนเพื่อพัฒนาต่อยอดผลงานแก่นิสิตนักศึกษาทั้ง 8 ทีม
โดย อาจารย์วันทนีย์ พันธชาติ
ที่ปรึกษาศูนย์วิจัยเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องมือแพทย์ สวทช.

10.00-11.00 น.

อบรมความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญาแก่นิสิตนักศึกษาทั้ง 8 ทีม
โดย ผศ. ดร.บรรยงค์ รุ่งเรืองด้วยบุญ
หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

11.00-12.00 น. การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญา ปัญหา อุปสรรค
จากนิสิตนักศึกษาทั้ง 8 ทีม

เกี่ยวกับวิทยากร

อาจารย์วันทนีย์ พันธชาติ
ที่ปรึกษาศูนย์วิจัยเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องมือแพทย์ สวทช.
ผศ. ดร.บรรยงค์ รุ่งเรืองด้วยบุญ
หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

สัมมนาอื่นๆ ​: