ระบบบริหารจัดการเนื้อหานำชม Museum Pool

Introduction:

แพลตฟอร์ตบริหารจัดการเนื้อหานำชม โดยผู้จัดแสดงสามารถเพิ่มลด สื่อที่จะนำเสนอต่อผู้เข้าชมได้ด้วยตนเอง สามารถรองรับสื่อที่นำเสนอทั้งที่เป็นข้อความ รูปภาพ เสียง วิดีทัศน์ AR หรือ VR และยังสามารถตรวจสอบสถิติการเข้าชมแต่ละจุด เพื่อนำไปบริหารจัดการจุดนำชมต่างๆได้ ซึ่งระบบนี้รองรับทั้งการนำชมภายในอาคารและนอกอาคาร นอกจากนี้สามารถเพิ่มระบบแนะนำเส้นทางที่อาศัยการทำงานของ Bluetooth Low Energy เพื่อให้เป็น smart museum

 

คุณลักษณะ

  1. มีเว็บแอปพลิเคชันให้กับเจ้าหน้าที่หรือเจ้าของข้อมูลในการบริหารจัดการข้อมูลสื่อนำชม และสรุปสถิติการเข้าชมแต่ละชิ้นงานให้กับเจ้าของข้อมูล 
  2. มีโมไบล์แอปพลิเคชันเพื่อให้ผู้เข้าชมเข้าถึงข้อมูล ซึ่งสามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งก่อนที่จะมาถึงสถานที่ และได้ข้อมูลเชิงลึกเมื่อเข้าถึงสถานที่

 

จุดเด่น/ประโยชน์ของเทคโนโลยี

  1. ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย เพียงเปิดแอปพลิเคชันและสแกนบาร์โค้ด หรือ อ่าน  NFC/ BLE บนชิ้นงาน ก็สามารถรับฟังข้อมูลภาพ เสียง วิดีโอ หรือ AR ได้ทันที
  2. รองรับการใช้งานได้หลายภาษา
  3. สามารถประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย เช่น งานแสดงสินค้า นิทรรศการหมุนเวียน โบราณสถาน แหล่งความรู้ในชุมชน หรือจุดท่องเที่ยว ทั้งในอาคารและนอกอาคาร เป็นต้น
  4. แอปพลิเคชันเดียว เที่ยวได้ทุกพิพิธภัณฑ์ในเครือข่าย

ขอบเขต/ข้อจำกัดการใช้งาน
รองรับการทำงานทั้งสถานทีที่มีอินเทอร์เนทและไม่มีอินเทอร์เนท

กลุ่มลูกค้า/ผู้ใช้งานเทคโนโลยีเป้าหมาย

  1. พิพิธภัณฑ์/โบราณสถาน/นิทรรศการหมุนเวียน
  2. งานจัดแสดงต่างๆ

สถานภาพการพัฒนา
พร้อมให้บริการ

หน่วยงานพันธมิตร
กรมศิลปากร กรมทรัพยากรธรณี พิพิธภัณฑ์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว เครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฏ

เอกสารประกอบการบรรยาย

รวมรายการวิดิโอนิทรรศการ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:

ทีมวิจัย    ระบบระบุตำแหน่งและบ่งชี้อัตโนมัติ 
กลุ่มวิจัย  การสื่อสารและเครือข่าย
ฝ่ายกลยุทธ์วิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี (SPD)
ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ

นิทรรศการอื่นๆ :