ข้อมูลข่าวสาร

FoodSERP ร่วมหารือความร่วมกับ SME BANK

ดร. กอบกุล เหล่าเท้ง ได้เดินทางเข้าหารือความร่วมมือกับ และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D BANK) โดยมี คุณศักดิ์สิทธิ์ ราชรักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการ และทีม SME BANK

ประชาสัมพันธ์ งานสัมมนา “Shaping the Future of Beauty & Food Innovation” ในงานแถลงข่าวการจัดงาน Vitafoods Asia 2023

งานสัมมนา “Shaping the Future of Beauty & Food Innovation”
📣วันที่ 6 กันยายน 2566 เวลา 13.00 – 16.45 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ
💡เตรียมพบกับเนื้อหาความรู้ และประสบการณ์แน่น ๆ จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร สุขภาพ ความงาม และสมุนไพร

มัยคอโปรตีน โปรตีนทางเลือกจากจุลินทรีย์

หนึ่งในนวัตกรรมการผลิตผลิตภัณฑ์กลุ่มโปรตีนทางเลือกจากจุลินทรีย์ของ FoodSERP ที่พัฒนากระบวนการผลิตมวลเซลล์ของราเส้นใยกินได้ (edible fungus) ในระดับโรงงานต้นแบบ และผลิตโรงงานต้นแบบชีวกระบวนการไบโอเทค มัยคอโปรตีน (Mycoprotein) คือโปรตีนที่ได้จากการหมักบ่มจุลินทรีย์กินได้

บริษัท ห้าตะขาบ ซิมเทียนฮ้อ จำกัด ได้เข้าเยี่ยมชมโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการพัฒนานวัตกรรมสำหรับการผลิตอาหาร

บริษัท ห้าตะขาบ ซิมเทียนฮ้อ จำกัด ได้เข้าเยี่ยมชมโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการพัฒนานวัตกรรมสำหรับการผลิตอาหาร และส่วนผสมฟังก์ชันในระดับ Pilot Scale ของ สวทช.

FoodSERP ผลักดันอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง

สมาคมการค้าคลัสเตอร์เครื่องสำอางไทย นำโดย คุณลักษณ์สุภา ประภาวัต นายกสมาคม และคณะ ได้เข้าหารือความร่วมมือและเยี่ยมชมโครงสร้างพื้นฐาน ของ FoodSERP ด้านการพัฒนานวัตกรรมสำหรับการผลิตเวชสำอาง ของ สวทช.

สวทช. เปิดขุมพลังวิจัย ฟูดเซิร์ป (FoodSERP) “แพลตฟอร์มบริการผลิตอาหารและส่วนผสมฟังก์ชัน” ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารและเวชสำอางไทย

สวทช. เปิดบ้านให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์พิเศษ แพลตฟอร์มบริการผลิตอาหารและส่วนผสมฟังก์ชัน หรือ ฟูดเซิร์ป FoodSERP ในกิจกรรม NSTDA Meets the Press

รับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ การทดสอบคุณสมบัติส่วนผสมเชิงหน้าที่ (Functional Ingredients) เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์

เชิญชวนผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการทดสอบคุณสมบัติส่วนผสมเชิงหน้าที่เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์ ลิงก์สมัคร : https://forms.gle/YqzK7dNz67qsJCPX8 ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ดร.สุพิชชา โชคไพบูลย์อีเมล: supichar.cho@nstda.or.thหรือโทรศัพท์ : 089-9495056 —

กิจกรรมสัมมนาการประชุมวิชาการประจำปี สวทช. ปี 2566

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 สวทช. ได้จัดสัมมนาในหัวข้อเรื่อง “การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารใหม่ด้วยเทคโนโลยีแพลตฟอร์มการผลิตอาหารและส่วนผสมฟังก์ชัน” ซึ่งงานสัมมนานี้เป็นส่วนหนึ่งของการประชุมวิชาการประจำปี สวทช. ปี

สัมมนา “Sustainability in Food Industry”

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 สวทช. จัดสัมมนาในหัวข้อ “Sustainability in Food Industry”ภายใต้โครงการเร่งการเติบโตของผู้ประกอบการเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมอาหาร