สวทช. ได้รับ 3 รางวัลจากเวทีมอบรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ปี 62

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 ดร.ลดาวัลย์ กระแสร์ชล รองผู้อำนวยการ สวทช. เป็นผู้แทนหน่วยงาน และผู้อำนวยการ สวทช. ขึ้นรับมอบ 3 รางวัลจากเวทีมอบรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ประจำปี 2562 จากนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นประธานมอบรางวัล จัดโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ณ ห้องจูปิเตอร์ 4-7 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี

ตามที่กรมบัญชีกลาง และบริษัท ทริส คอร์ปปอเรชั่น จำกัด (บริษัทที่ปรึกษาด้านการประเมินผล) ได้ประเมินผลการดำเนินงานของกองทุนเพื่อการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีบัญชี 2561 และได้ผลประเมินภาพรวม 4.945 (จากคะแนนเต็ม 5) จากผลประเมินนี้ ส่งผลให้กองทุนฯ โดย สวทช. ได้รับรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น 3 รางวัล ดังนี้

  1. รางวัลผลการดำเนินงานดีเด่น เป็นรางวัลสำหรับทุนหมุนเวียนที่สามารถดำเนินงานตามแผนงาน/โครงการที่กำหนดไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล บรรลุเป้าหมายตามภารกิจ
  2. รางวัลประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการดีเด่น เป็นรางวัลสำหรับทุนหมุนเวียนที่มีการจัดการบริหารพัฒนาและปรับปรุงองค์กรตามกรอบการประเมินด้านที่ 4 (ด้านการเงิน ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ด้านปฏิบัติการ ด้านบริหารทุนหมุนเวียน) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  3. รางวัลผู้บริหารทุนหมุนเวียนดีเด่น เป็นรางวัลยกย่องผู้บริหารทุนหมุนเวียนที่มีผลงานผ่านการประเมินของคณะกรรมการบริหารทุนหมุนเวียน

พร้อมกันนี้ ภายในงาน สวทช. ได้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการผลงานวิจัยในเรื่อง TPMAP (Thai People Map and Analytics Platform) หรือระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า ซึ่งพัฒนาโดยทีมวิจัยเนคเทค รวมถึงผลงานพัฒนาของเอ็มเทค ในด้านผลิตภัณฑ์ยาง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ยางที่ใช้งานกองทัพเรือ ParaFIT (พาราฟิต) น้ำยางพาราข้นสำหรับการผลิตหมอนและที่นอนยางพารา และ LOMAR (โลมาร์) น้ำยางพาราเข้มข้นสำหรับผสมกับแอสฟัลต์เพื่อทำถนน เป็นต้น

ทั้งนี้ กรมบัญชีกลางจัดงานมอบรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ประจำปี 2562 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 เพื่อสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องและสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานของทุนหมุนเวียนที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นในด้านต่าง ๆ ตลอดจนสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของทุนหมุนเวียนในฐานะเป็นเครื่องมือสำคัญของรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนโดยรวม ให้อยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน ซึ่งการดำเนินงานของทุนหมุนเวียนเป็นกลไกสำคัญที่มีส่วนช่วยพัฒนาเศรษฐกิจ และยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนให้อยู่ดีมีสุข พร้อมตอบสนองนโยบายในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การบริหารและการพัฒนาประเทศ สมดังเจตนารมณ์ที่ว่า “ทุนหมุนเวียน ขับเคลื่อนนโยบายรัฐ พัฒนาประเทศ”