สวทช. ได้รับประกาศนียบัตรรับรองผ่านการขึ้นทะเบียนคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร ประจำปี 2562

คณะทำงานด้านเทคนิคเพื่อจัดทำคาร์บอนฟุตพรินต์ของ สวทช. ขึ้นรับมอบประกาศนียบัตรรับรองการผ่านการขึ้นทะเบียนคาร์บอนฟุตพรินต์ขององค์กรจาก นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายในงาน “ร้อยดวงใจ ร่วมใจลดโลกร้อน” ประจำปี 2562 จัดโดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. ในวันที่ 19 กันยายน 2562 ณ ห้องเมย์แฟร์แกรนด์บอลรูม ชั้น 11 โรงแรมเดอะเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ กรุงเทพมหานคร

สวทช. เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญและช่วยเร่งขับเคลื่อนการบริหารจัดการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประเทศ โดย สวทช. ได้รับประกาศนียบัตรในหมวดการขึ้นทะเบียนคาร์บอนฟุตพรินต์ขององค์กร ขอบเขตการรับรองปีงบประมาณ 2561 (ตุลาคม 2560 – กันยายน 2561) ในปริมาณ 21,219.59 ตันคาร์บอนไดออกไซต์เทียบเท่า ซึ่งได้ดำเนินการขึ้นทะเบียนต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

นอกจากนี้ ภายในงานมีจัดกิจกรรมการมอบโล่และประกาศนียบัตรแด่บุคคล ชุมชน องค์กร และผลิตภัณฑ์ลดโลกร้อนที่ อบก. ให้การรับรองใช้เครื่องหมาย รวมถึงการแสดงนิทรรศการจากผู้ประกอบการที่มีส่วนร่วมในการลดโลกร้อน ซึ่งผลจากการจัดงานในครั้งนี้ มีหน่วยงานให้ความสนใจเข้าร่วมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของประเทศ 406 ราย คาดว่าจะสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงได้ 3,419,849.29 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า