การันตีความสำเร็จของ KidBright ด้วยรางวัล “กลุ่มนักเทคโนโลยีดีเด่น” ปี 2563

5 ตุลาคม 2563 ทีมนักวิจัย ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) สวทช. ผู้พัฒนาผลงาน “KidBright: บอร์ดสมองกลฝังตัวอัจฉริยะ” นำโดย ดร.อภิชาติ อินทรพาณิชย์ ดร.เสาวลักษณ์ แก้วกำเนิด และคุณพีรนันท์ กาญจนาศรีสุนทร เป็นผู้แทนทีมวิจัย เข้าร่วมในพิธีรับโล่พระราชทานรางวัล “กลุ่มนักเทคโนโลยีดีเด่น” ประจำปี 2563 ในการประชุมวิชาการนานาชาติด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ครั้งที่ 46 จัดโดยสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในโอกาสนี้ ดร.ชัย วุฒิวิวัฒน์ชัย ผู้อำนวยการเนคเทค เป็นตัวแทนคณะผู้บริหาร และพนักงาน ร่วมแสดงความยินดี ณ หอประชุมพ่อขุนรามคำแหง มหาวิทยาลัยรามคำแหง กรุงเทพฯ

พร้อมกันนี้ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับผู้บริหาร และนักวิจัย สวทช. ที่เข้ารับโล่พระราชทานรางวัลในงานดังกล่าว ได้แก่

รางวัล “นักวิทยาศาสตร์ดีเด่น” ประจำปี 2563 ดร.วรรณพ วิเศษสงวน ผู้อำนวยการ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค)

รางวัล “นักเทคโนโลยีรุ่นใหม่”ประจำปี 2563 ดร.คทาวุธ นามดี นักวิจัย ทีมวิจัยเวชศาสตร์นาโน ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ (นาโนเทค)

สัมภาษณ์ความรู้สึกของทีม KidBright ที่ได้รับรางวัลแห่งความสำเร็จในครั้งนี้ (คลิกเพื่อรับชม)

ภาพรวมความเป็นมา และการดำเนินงานโครงการ KidBright (คลิกเพื่อรับชม)

โครงการรางวัลนักเทคโนโลยีดีเด่น และรางวัลนักเทคโนโลยีรุ่นใหม่ เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2543 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรตินักเทคโนโลยีที่มีผลงานดีเด่น ไม่ว่าจะเป็นนักเทคโนโลยีของรัฐ หรือภาคเอกชน เพื่อจูงใจให้มีนักวิชาการ และนักพัฒนาเทคโนโลยีของไทยที่มีความสามารถสูงจำนวนมากขึ้น และหันมาช่วยกันพัฒนาเทคโนโลยีของไทยให้สามารถแข่งขันในเชิงอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์ในโลกได้โดยเร็ว มุ่งหวังจะก่อให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีของไทยในอนาคต ในอัตราที่สูงขึ้น ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยมีความจำเป็นน้อยลงที่จะต้องพึ่งพาและซื้อเทคโนโลยีจากต่างประเทศต่อไป