คำถามที่พบบ่อย (Faqs)

[การลงทะเบียน] ไม่ได้รับอีเมล์ยืนยัน

โปรดทราบ: อีเมลยืนยันส่วนใหญ่จะได้รับทันที แต่ในช่วงเวลาที่มีการใช้งานสูงสุดอาจทำให้ระบบ SIMS ใช้เวลานานกว่าในการส่งอีเมล อย่ากังวลหากคุณไม่ได้รับอีเมลทันที

หากคุณยังไม่เห็นอีเมลยืนยันของคุณภายใน 1 ชั่วโมงหลังจากทีท่านลงทะเบียน ขอให้ทำต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณได้รับการยืนยัน

1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่า คุณได้ลงทะเบียน โดยคลิ๊กที่เมนู "ลงทะเบียนเยาวชนและกรอกข้อมูลแล้ว"
โปรดระวัง: การใส่แค่หมายเลยบัตร และ Password ในการลงทะเบียนครั้งแรก ยังไม่ถือว่าเป็นการลงทะเบียน

2. ตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณได้ลงทะเบียนด้วยอีเมลที่ถูกต้อง และเป็นอีเมล์ของคุณเอง
ตรวจสอบว่าที่อยู่อีเมลที่ระบุไม่ได้มีการพิมพ์ผิด หากคุณพบข้อผิดพลาดคุณสามารถอัปเดตที่อยู่อีเมลได้ (โดยติดต่อแจ้งแอดมินเพื่อทำการการอัปเดตที่อยู่อีเมลของ และส่งอีเมลยืนยันให้คุณอีกครั้ง ได้ที่ เมนูแจ้งปัญหาระบบ SIMS https://www.nstda.or.th/sims/login/index.php?class=InformProblemForm

3. ถ้าที่อยู่อีเมลของคุณถูกต้อง คุณสามารถร้องขอการส่งอีเมลยืนยันตัวคุณเองได้อีกครั้ง ได้ที่ เมนูแจ้งปัญหาระบบ SIMS https://www.nstda.or.th/sims/login/index.php?class=InformProblemForm

4. หากคุณยังไม่ได้รับอีเมลโปรดตรวจสอบโฟลเดอร์สแปมเพื่อให้แน่ใจว่าอีเมลของเรา no-reply@nectec.or.th ไม่ได้ถูกตรวจพบว่าเป็นสแปม

วิธีตรวจสอบโฟลเดอร์สแปมของคุณ:
Gmail: เข้าสู่บัญชี Gmail ของคุณ หากโฟลเดอร์สแปมไม่ปรากฏทางด้านซ้ายให้คลิกลิงก์ "เพิ่มเติม" เลือก "สแปม" เพื่อดูข้อความในโฟลเดอร์สแปม
Yahoo: เข้าสู่บัญชีอีเมลของคุณ หากต้องการตรวจสอบโฟลเดอร์สแปมของคุณเพียงคลิกโฟลเดอร์จดหมายขยะด้านซ้าย
Hotmail: เข้าสู่ระบบบัญชีอีเมลของคุณ หากต้องการตรวจสอบโฟลเดอร์ขยะของคุณให้คลิกลิงก์โฟลเดอร์ขยะทางด้านซ้าย
AOL: ลงชื่อเข้าใช้บริการAOL® คลิกเมนูจดหมายจากนั้นคลิกโฟลเดอร์จดหมายขยะ โฟลเดอร์สแปมของคุณจะเปิดขึ้นและแสดงรายการข้อความที่กำหนดให้เป็นสแปม
อีเมล์อื่น เช่น โรงเรียน โปรดสอบถามวิธีการเช็คสแปมจากแผนก IT ของโรงเรียน

หากคุณพบข้อความที่ถูกจัดประเภทว่าเป็นสแปม คุณสามารถยกเลิกการทำเครื่องหมายข้อความได้ เพียงแค่เลือกข้อความแล้วคลิกปุ่มไม่สแปมที่ปรากฏที่ด้านบนของมุมมองปัจจุบันของคุณ การยกเลิกการทำเครื่องหมายข้อความจะเป็นการย้ายข้อความนั้นไปยังกล่องจดหมายของคุณโดยอัตโนมัติ

หากหลังจากทำตามขั้นตอนเหล่านี้แล้วคุณยังไม่ได้รับอีเมล์ยืนยันโปรดติดต่อเมนูแจ้งปัญหา เมนูแจ้งปัญหาระบบ SIMS https://www.nstda.or.th/sims/login/index.php?class=InformProblemForm อีกครั้งหนึ่ง