เกี่ยวกับ NAC 15/03/2022

เกี่ยวกับ NAC 2022

NSTDA Annual Conference 2022

พลิกฟื้นเศรษฐกิจและสังคมไทย ด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม BCG (Revitalizing Thai Economy through BCG Research and Innovation)

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญต่อการพัฒนาประเทศ เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน ยกระดับความสามารถของภาคการผลิตและบริการ ตลอดจนลดความเหลื่อมล้ำทางรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย และสร้างฐานระยะยาวที่นำไปสู่ความมั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน

สวทช. จัดงานประชุมวิชาการประจำปี (NSTDA Annual Conference: NAC) ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และผลงานวิจัยพัฒนาที่ สวทช. สนับสนุนและดำเนินการ

ภายในงานประกอบด้วย การสัมมนาวิชาการเพื่อแลกเปลี่ยนและเผยแพร่ความรู้ในการพัฒนาและประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศและสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นแก่ประชาชน การแสดงนิทรรศการผลงานวิจัยของ สวทช. และการเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการวิจัยและทดสอบของ สวทช. เพื่อให้เกิดการรับรู้ เป็นที่รู้จักในทุกภาคส่วนที่การทำงานเกี่ยวข้องกับ สวทช. รวมถึงกิจกรรมเยาวชน ในรูปแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ

เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่อุบัติขึ้น ทั่วโลกยังต้องเผชิญความเสี่ยงอีกจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมโลก ซึ่งต่างเป็นปัจจัยสำคัญที่เร่งให้เศรษฐกิจไทยต้องปรับเปลี่ยนและตามให้ทัน หลายภาคส่วนได้นำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาใช้ดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจมากขึ้น

สวทช. ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจด้านการวิจัยและพัฒนา และได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้เป็นหนึ่งองค์กรหลักในการขับเคลื่อนการพัฒนาให้สามารถเติบโตได้ในระยะยาว จึงขอใช้การประชุมวิชาการประจำปี สวทช. ครั้งที่ 17 (NAC2022) เป็นเวทีในการนำเสนอผลงานการวิจัยและนวัตกรรมหลากหลายด้านของ สวทช. และพันธมิตร ที่จะมาช่วยเป็นอีกหนึ่งแรงในการเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภายใต้หัวข้อหลัก

พลิกฟื้นเศรษฐกิจและสังคมไทย ด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม BCG (Revitalizing Thai Economy through BCG Research and Innovation)

โดยมีนวัตกรรมเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อน รวมถึงนำเสนอกลไก BCG Model ที่จะเป็นเครื่องมือยกระดับสมรรถนะการใช้ทรัพยากรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมกับการคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน

34

สัมมนา

ในหัวข้อ พลิกฟื้นเศรษฐกิจและสังคมไทย ด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม BCG

93 นิทรรศการจาก สวทช.

61

Open House

เปิดบ้านต้อนรับนักธุรกิจ
นักอุตสาหกรรม พันธมิตร
และนักลงทุนที่สนใจ